อภิสิทธิ์ รอลุ้นผลวินิจฉัยหลังยื่นศาลชี้ขาด - ยันพร้อมร่วมมือเต็มที่

อภิสิทธิ์ รอลุ้นผลวินิจฉัยหลังยื่นศาลชี้ขาด - ยันพร้อมร่วมมือเต็มที่

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 27 เมษายน 2549 14:50 น.

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ระบุ ปชป.ยื่นคำร้องต่อศาลปกครองเพื่อความยืดหยุ่นและสร้างทางเลือกในการพิจารณามากขึ้น วอนทุกฝ่ายควรรอคำชี้ขาดของศาล พร้อมร่วมมือตามแนวทางที่วินิจฉัย ย้ำพรรคยังดำเนินกิจกรรมการเมืองและทำความเข้าใจกับประชาชนต่อไป

วันนี้ (27 เม.ย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นเรื่องให้ศาลปกครองวินิจฉัยให้พระราชกฤษฎีกายุบสภา และกำหนดตั้งแต่วันที่ 2 เมษายนตกเป็นโมฆะว่า ขณะนี้ทุกฝ่ายอยากให้ศาลเป็นหลักในการชี้ทางออก แต่ศาลเป็นองค์กรที่ไม่สามารถที่จะดำเนินการอะไรได้นอกจากมีเรื่องไปถึงศาล ดังนั้น การที่ยื่นเรื่องไปที่ศาลน่าจะเป็นเรื่องช่วยให้ศาลมีความยืดหยุ่น และมีทางเลือกมากขึ้น ส่วนศาลจะใช้ดุลพินิจอย่างไรเป็นความอิสระอย่างเต็มที่ ซึ่งทุกฝ่ายควรจะรอคำชี้ขาดของศาล

ขณะนี้เป็นเรื่องที่ศาลวินิจฉัยเรื่องเกี่ยวกับวันเลือกตั้ง 2 เมษายน แต่ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าพรุ่งนี้จะออกมาอย่างไร และในรูปแบบใด เพราะเข้าใจว่าพรุ่งนี้เป็นการประชุมและประสานความคิดของศาล แต่ที่สุดจะต้องไปสู่กระบวนการที่มีผลทางกฎหมายจริง คือ คำวินิจฉัย หรือคำพิพากษา หรือคำตัดสินขององค์กรที่มีอำนาจ ก็ต้องไปรอตรงนั้นถึงจะเด็ดขาด เราก็รอฟังอยู่และคิดว่าจะร่วมมืออย่างเต็มที่ในการที่จะช่วยให้เกิดทางออกที่ดี นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้พรรคก็ทำหน้าที่ของพรรคตามปกติในแง่ของการเป็นองค์กรทางการเมือง และบทบาทจากนี้ไปจะต้องเป็นการนำเสนอเรื่องทางเลือกสำหรับประชาชน และร่วมช่วยคิดในเรื่องปัญหาต่างๆ ของบ้านเมืองเหมือนกับที่เคยเสนอทางออกของปัญหาราคาน้ำมัน ส่วนการทำความเข้าใจกับประชาชนหากกลับมาลงเลือกตั้งนั้นก็คิดว่าไม่น่ามีปัญหา และเชื่อว่าประชาชนเข้าใจ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์