สดศรี เผยพื้นที่อีสานทุจริตเลือกตั้งมากสุด บุรีรัมย์ยังครองแชมป์

นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานเปิดโครงการการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ของผู้สมัครส.ส.แบบสัดส่วนกลุ่มที่ 4

ซึ่งประกอบด้วย จ.บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ ยโสธร ร้อยเอ็ด และอุบลราชธานี ว่า กลุ่มนี้มีการร้องเรียนการซื้อสิทธิขายเสียงจำนวนมาก โดยจ.บุรีรัมย์มีเรื่องร้องเรียนมากที่สุด เช่น กำนันและผู้ใหญ่บ้านพาหัวคะแนนไปทัศนศึกษา ทั้งนี้ ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนว่าเรื่องที่ร้องเรียนจะเข้าข่ายผิดกฏหมายเลือกตั้งบ้างหรือไม่
 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคไทยรักไทย จะปราศรัยหาเสียงข้ามประเทศ เพื่อช่วยพรรคพลังประชาชนนั้น

นางสดศรีกล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้  (16 พ.ย.) จะนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่การประชุมของกกต. เพื่อดูข้อกฎหมาย ว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดหรือไม่ 'ถ้าท่านทำจริงตามที่เป็นข่าวออกมา จะเป็นการที่จะทำลายระบอบประชาธิปไตยหรือไม่ ต้องพิจารณาอีกครั้ง' นางสดศรีกล่าว นางสดศรี กล่าวถึงกรณีผู้สมัครส.ส.เสนอความคิดว่าทางกกต.ควรเข้าร่วมพิธีดื่มน้ำสาบานและปฏิญาณตนว่า เรื่องนี้น่าคิดเหมือนกัน เพราะทุกคนต่างมีเจตนาอยากเห็นการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์