ปชป.เรียงหน้าตอก สมัคร ลืมบุญคุณข้าวแดงแกงร้อน

จากกรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ได้กล่าวพาดพิงถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า เทียบชั้นกันไม่ได้นั้น

วานนี้ (15 พ.ย.) นายสาธิต ปิตุเตชะ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า หากจะเปรียบเทียบชั้นเชิงการบริหารแล้ว แม้นายสมัครจะเคยเป็นรัฐมนตรีมาหลายสมัย แต่ถ้าจะพูดถึงผลสำเร็จของการบริหารแล้ว ขอให้ดูข้อบ่งชี้ง่าย ๆ สำหรับประชาชนได้พิจารณาว่า เพียงแค่บริหารพรรคประชากรไทย ยังบริหารไม่ประสบความสำเร็จ เพราะฉะนั้นอย่าว่าแต่จะไปเทียบชั้นกับนายอภิสิทธิ์ จะเทียบชั้นกับส.ส.รุ่นใหม่ก็ยังคงไม่ได้ เพราะนายสมัครดีแต่ทะเลาะกับนักข่าวไปวัน ๆ ปากพูดว่าสมานฉันท์ ก็ยังทะเลาะกับทุกพรรคการเมือง แม้ว่าการเมืองในยุคนี้ ไม่ต้องการให้มีการตอบโต้กันไปมา แต่ในเรื่องนี้ต้องการนำเสนอข้อมูลที่จะชี้ให้เห็นถึงภาพความเป็นจริงต่อสิ่งที่นายสมัครได้พูดว่าเป็นอย่างไร


รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า

จากที่นายสมัครกล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์ว่า เกี่ยวข้องกับทหารนั้น จะเห็นได้ว่า คนที่ได้ดีเพราะทหารก็คือนายสมัครที่ยอมเผาบ้านตัวเอง เพื่อไปเป็นรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย โดยลืมบุญคุณข้าวแดงแกงร้อนที่เติบโตทางการเมืองมาได้ก็เพราะพรรคประชาธิปัตย์ ขณะที่นายนริศ ขำนุรักษ์ อดีต ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นายสมัคร พยายามยัดเยียดข้อหาว่ามี อีแอบ ไอ้แอบ อยู่เบื้องหลังพรรคการเมืองในการเลือกตั้งครั้งนี้นั้น สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีอีแอบและไอ้แอบซ่อนอยู่ แต่อย่างใด พรรคที่มีคนแอบซ่อนอยู่ข้างหลังมากที่สุด น่าจะเป็นพรรคพลังประชาชน ของนายสมัคร ซึ่งในพรรคดังกล่าวนอกจากจะมีอีแอบและไอ้แอบ มากที่สุดแล้ว อีแอบและไอ้แอบยังทรงอิทธิพลสามารถกำหนดให้ใครเป็นหัวหน้า และใครเป็นผู้บริหารพรรคแทนก็ได้ สามารถจัดโผ ส.ส. และเปลี่ยนโผทางไกลได้ และสร้างประเด็นในทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง จึงขอให้รัฐบาล คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ตลอดจนคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระมัดระวังเรื่องนี้ให้มาก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์