คมช. - บิ๊กทหาร ตบเท้าขึ้นเชียงใหม่ ทำพิธีต่อชะตาปท.-สกัด แม้ว คัมแบ๊กเช็คบิล

บิ๊ก คมช. พร้อมนายทหารใหญ่ 3 เหล่าทัพ ตบเท้าขึ้นเชียงใหม่สุดสัปดาห์นี้

รวมพิธีสืบชะตาต่ออายุประเทศ โหรดัง 'วารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ' เปิดสำนักสุขิโตทำบุญมหากุศล เผยแก้เคล็ดสกัด 'พลังประชาชน' ชนะการเลือกตั้งเป็นรัฐบาล หวั่น 'แม้ว' กลับมาเช็คบิล
รายงานข่าวแจ้งว่า ในวันที่ 17-18 พฤศจิกายนนี้ โหรชื่อดังของเมืองเชียงใหม่เจ้าสำนักสุขิโต อาจารย์วารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ หรือขนานนามโหร คมช. จะเปิดสำนักเพื่อประกอบพิธีทำบุญมหากุศล ครั้งที่ 5 ณ วิหารหลวงปู่เกวาลัน ภายในสำนักสุขิโต โดยการทำพิธีครั้งนี้จะมีบุคคลสำคัญระดับประเทศเข้าร่วมประกอบพิธีจำนวนมาก โดยเฉพาะในส่วนของ คมช.และกองทัพ ที่มีกำหนดจะเดินทางไปร่วมพิธีสืบชะตาต่ออายุ ซึ่งเป็นพิธีที่กระทำมาทุกปี


 

ข่าวแจ้งว่า พิธีดังกล่าวจะมีการแก้กรรมให้ประเทศ อาทิ

การสะเดาะเคราะห์ สืบชะตา ต่ออายุ โดยในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผู้บัญชาการทหารอากาศ และรักษาการประธาน คมช. จะนำสมาชิก คมช. ประกอบด้วย พล.อ.วินัย ภัททิยกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม และเลขาธิการ คมช. พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ และสมาชิก คมช. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก และผู้ช่วยเลขาธิการ คมช. ขึ้นไปร่วมพิธีเพื่อสืบชะตาต่ออายุดังกล่าวด้วย โดย พล.อ.อนุพงษ์ มีกำหนดที่จะเดินทางไปเยี่ยมหน่วยทหารในพื้นที่ภาคเหนือ อาทิกองกำลังผาเมือง จ.เชียงใหม่

นอกจากนี้ ยังมีบุคคลสำคัญกองทัพ อาทิเช่น


พล.อ.มนตรี ชมพูจันทร์ เสนาธิการทหารบก พล.อ.เหมรัฐ ขำนิล ผบ.หน่วยทหารพัฒนา พล.ท.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่ 1 พล.ท.สำเริง ศิวาดำรง แม่ทัพภาคที่ 3 พล.ท.สุนัย สัมปตะวานิช ผบ.นสศ. พล.ท.ชวลิต จารุจินดา ผบ.ศรภ. พล.อ.ท.เกรียงเดช เจียจันทร์พงษ์ ผบ.อากาศโยธิน เป็นต้น แหล่งข่าวนายทหารระดับสูง กล่าวว่า การที่ คมช. และผู้ใหญ่ในกองทัพไปร่วมพิธีต่อชะตาเมืองครั้งนี้ เพราะสิ่งที่กองทัพ และคมช.กลัว คือ หากพรรคพลังประชาชนชนะการเลือกตั้งเป็นรัฐบาล ตามที่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคระบุว่าเป็นนอมินีให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และระบุว่าจะให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับประเทศ เพื่อเช็คบิลย้อนหลัง

ซึ่ง คมช.ที่เป็นลูกศิษย์ อ.วารินทร์ มีความเป็นห่วง เพราะหากเป็นจริงอนาคต ผบ.เหล่าทัพ และคมช.ไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร


'การทำพิธีครั้งนี้นางปิยะดา บุญยรัตกลิน ภริยา พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกมนตรี จะไปร่วมพิธีในครั้งนี้ด้วย เพราะนางปิยะดามีความเชื่อและศรัทธาในตัวโหรวารินทร์ เป็นอย่างมาก ในส่วน พล.อ.สนธิ อาจจะไม่กล้าเผชิญหน้าในพิธีที่มีคนจำนวนมาก เพราะจะติดในเรื่องศาสนา แต่อาจจะเข้าพบในช่วงที่ไม่มีคน และต้องเป็นความลับอย่างมาก' แหล่งข่าวระบุ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์