กองทัพส่ง4นายทหาร แจงเอกสารสกัดพปช.

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริง

กรณีพรรคพลังประชาชน นำเอกสารลับซึ่งอ้างว่าเป็นคำสั่งของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ให้สกัดพรรคพลังประชาชนไม่ให้ได้รับเลือกตั้งมาเปิดเผย โดยขณะนี้กองทัพเตรียมส่งผู้แทนเข้าพบคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเอกสารลับ ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แต่งตั้งขึ้น เพื่อชี้แจงเรื่องดังกล่าว โดยเตรียมนายทหารตัวแทนเพื่อเข้าชี้แจงไว้ 4 นาย ในจำนวนนี้ มี พล.ต.ปัญญา รอดเชื้อ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก และ พ.อ.ฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข รองเจ้ากรมยุทธการทหารบก ซึ่งมีรายชื่อปรากฏในเอกสารลับที่ถูกนำมาเปิดเผยด้วย

  

นอกจากนี้ ยังมีการยืนยันอีกด้วยว่าเป็นไปได้ว่าเอกสารที่ถูกนำมาเผยแพร่นั้น อาจเป็นการประกอบขึ้นจากเอกสารที่เป็นทั้งของจริงและของปลอม

โดยทางกองทัพเชื่อว่าจะสามารถสืบหาต้นตอที่มาของเอกสารลับดังกล่าวได้อย่างแน่นอน 
วันเดียวกัน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เปิดเผยว่าไม่ทราบเรื่องที่นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย ออกมาระบุว่า ทางกองทัพมีการส่งกำลังทหารจากหน่วยรบพิเศษ จำนวน 1,000 นาย ลงไปในพื้นที่ จ.เชียงราย เพื่อสกัดกั้นพรรคพลังประชาชน ขอตรวจสอบเรื่องดังกล่าวก่อน  

ทางด้าน พล.ท.สำเริง ศิวาดำรงค์ แม่ทัพภาค 3 ยืนยันว่า


ไม่มีทางที่ทหารในพื้นที่จะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมืองในช่วงโค้งสุดท้ายการเลือกตั้งอย่างแน่นอน เนื่องจากได้รับคำสั่งโดยตรงจาก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ว่าทหารจะต้องวางตัวเป็นกลางทางการเมือง มิเช่นนั้นจะถูกลงโทษอย่างเด็ดขาด ไม่เว้นแม้แต่ผู้บังคับบัญชาในระดับสูง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์