อภิสิทธิ์ ปัดข่าวร่วมวงถก สนธิ

ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์

ถึงกรณีที่มีข่าวว่า พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี นัดหัวหน้าพรรคการเมืองไปหารือเพื่อโดดเดี่ยวพรรคพลังประชาชนว่า ไม่ได้รับการติดต่ออะไร ทุกพรรคการเมืองก็แข่งขันกันไปตามปกติ และคิดว่า พล.อ.สนธิต้องวางตัวเป็นกลาง จะมายุ่งกับเรื่องการเลือกตั้งในลักษณะที่จะให้คุณให้โทษกับใครไม่ได้ทั้งสิ้น สำหรับข่าวที่เกิดขึ้นมองว่าเป็นการสร้างข่าว ประชาชนต้องกลั่นกรองข่าวที่เกิดขึ้นว่าอะไรจริงหรือไม่จริง และหากมีอะไรที่ไม่เป็นธรรมทางการเมือง ต้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องสามารถร้องเรียนไปยัง กกต.เพื่อจะได้แก้ไขได้

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่พรรคการเมืองต่างๆเริ่มมีนโยบายเกทับกัน

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ไม่หนักใจ เพราะนโยบายที่พรรคประชาธิปัตย์นำเสนอไปเป็นนโยบายที่คิดมาก่อนแล้ว ได้มาจากการพูดคุยกับประชาชนมาเป็นปี ไม่ใช่เพิ่งมาคิดมาพูด และเป็นนโยบายที่ปฏิบัติได้ มีรายละเอียดมีข้อมูลลึกลงไปว่าใช้เงินงบประมาณเท่าไหร่ ไม่กระทบกระเทือนต่อวินัยการเงินการคลัง เพราะนโยบายของทุกพรรคการเมืองนั้นในที่สุดต้องใช้เงินของประชาชน ดังนั้นต้องดูว่าเงินที่รัฐบาลเก็บจากประชาชนมีอยู่เท่าไหร่ หากใครเสนออะไรที่เกินเลยความเป็นจริง จะต้องให้สังคมร่วมตรวจสอบว่ามีงบประมาณพอหรือไม่

ต่อข้อถามถึงกรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ระบุสาเหตุที่ไม่ยอมดีเบตกับนายอภิสิทธิ์เพราะเป็นมวยคนละรุ่น

นายอภิสิทธิ์ตอบว่า ไม่ เป็นไร ขอยืนยันจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ที่ผ่านมาอยากจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และอยากให้ประชาชนมีสิทธิรับรู้นโยบายของแต่ละพรรค แต่ถ้าหัวหน้าพรรคการเมืองใดขัดข้อง ก็เป็นความสมัครใจ คงไปบังคับไม่ได้ ผู้สื่อข่าวถามว่า นายสมัครย้ำว่าคนยิ่งหล่อยิ่งอันตราย นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ต้องไปถามคนพูด ไม่เข้าใจว่าจะไปเสียเวลากับเรื่องเหล่านี้ทำไม เพราะไม่เป็นสาระ ควรนำเรื่องอนาคตของประเทศมาพูดกันให้มากดีกว่า ตนยังยืนอยู่ตรงนี้และย้ำเสมอว่าอนาคตที่พรรคเสนอเป็นอย่างไร ทั้งเรื่องเบี้ยยังชีพคนชรา เรื่องการทำรถไฟรางคู่ เรื่องการเพิ่มพื้นที่ชลประทาน เรื่องการปฏิรูปรถเมล์ อยากให้พูดกันในเรื่องแบบนี้ อย่านำเรื่องไม่เป็นเรื่องมาถกเถียงกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์