ท้า สมัคร โชว์กึ๋นแข่ง อภิสิทธิ์

ทางด้านพรรคประชาธิปัตย์ วันที่ 13 พ.ย.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชนระบุว่า นายอภิสิทธิ์หล่อแต่อันตราย

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ไม่หล่อขนาดนั้น เมื่อถามย้ำว่า พรรคพลังประชาชนต้องการให้พรรคประชาธิปัตย์แสดงจุดยืนว่าหากได้คะแนนเลือกตั้งน้อยกว่าพรรคพลังประชาชนจะไม่ชิงจัดตั้งรัฐบาลว่า ตนอยากฟังพรรคพลังประชาชนบอกให้ ชัดว่าสนับสนุนนายสมัครเป็นนายกรัฐมนตรีจริงหรือไม่ ส่วนกรณีที่คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ชี้มูลและแจ้งข้อกล่าวหากับนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ในคดีรถดับเพลิง ซึ่งนายสมัครระบุว่า คตส.กลั่นแกล้งนั้น ตนอยากให้ทุกฝ่ายร่วมมือ ไม่อยากให้มองเป็นเรื่องการเมือง ควรว่ากันอย่างตรงไปตรงมาและพิสูจน์ตามกระบวนการของกฎหมายมากกว่า



นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า

หลังจากมีการปิดรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แล้ว เท่าที่ประเมินเบื้องต้น พรรคคู่แข่งโดยเฉพาะพรรคพลังประชาชน พบว่าไม่มีตัวผู้สมัคร ส.ส.หน้าใหม่ ส่วนใหญ่ผ่านการเลือกตั้งระบบเขตเดียวเบอร์เดียว แต่เมื่อกติกาการเลือกตั้งเปลี่ยนเป็นเขตใหญ่ เรียงเบอร์ ทำให้ตัวผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชาชนไม่เป็นที่รู้จักของประชาชนในเขตที่กว้างขึ้น

ดังนั้น เมื่อเทียบตัวต่อตัวกับผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์แล้วสู้เราไม่ได้


อีกทั้งขณะนี้ภาพลักษณ์ของนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ก็สู้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ เพราะมีพฤติกรรมก้าวร้าว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ประชาชนเรียกร้องกันมากให้หัวหน้าพรรคทั้ง 2 พรรคได้แสดงวิสัยทัศน์ถึงการแก้ปัญหาของประเทศชาติ แต่ไม่ทราบนายสมัครกลัวอะไร ถึงไม่กล้าที่จะแสดงวิสัยทัศน์ร่วมกับนายอภิสิทธิ์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์