มัชฌิมา ซัดกันเอง โวยถูกลักไก่ซิว เบอร์ 1

'มัชฌิมาธิปไตย' ซัดกันเองกลางเวทีสมัครส.ส. 'อายุทธ์ จิรชัยประวิตร' ผู้สมัคร กทม. เขต 8

โวยโดน 'พิเชียร อำนาจวรประเสริฐ' ซิวหมายเลข 1 โดยไม่หารือทีม ฝ่ายหลังโต้ 'ประชัย' ให้เป็นหน.กลุ่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคมัชฌิมาธิปไตย ทยอยสมัครและได้รับเบอร์ประจำตัวผู้สมัครเรียบร้อยแล้ว นายอายุทธ์ จิรชัยประวิตร ผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคมัชฌิมาธิปไตย เขต 8 (สาธร บางคอแหลม ยานนาวา ตลองเตย วัฒนา) ซึ่งลงสมัครร่วมกับนายพิเชียร อำนาจวรประเสริฐ และน.ส.สุภาภรณ์ แสงทอง นั้น


ปรากฏว่า นายอายุทธ์ ระบุว่าในระหว่างที่มีการจับเบอร์ผู้สมัคร นายพิเชียร ซึ่งเป็นตัวแทนของกลุ่มจับได้หมายเลข 1-2-3 สำหรับผู้สมัคร ส.ส.พรรคมัชฌิมาธิปไตย จากนั้นนายพิเชียร ได้แจ้งกับ กกต.และเขียนหมายเลขผู้สมัคร โดยระบุว่านายพิเชียรได้หมายเลข 1 น.ส.สุภาภรณ์ หมายเลข 2 และให้ตนเป็นหมายเลข 3 ในเอกสารที่เจ้าหน้าที่ กกต.จะต้องเป็นผู้กรอก โดยไม่ได้ปรึกษาหารือผู้สมัครร่วมทีมใดๆ ทั้งสิ้น แต่เป็นการกรอกลงไปโดยพละการ ซึ่งตนได้ท้วงติงเจ้าหน้าที่ กกต. และนายพิเชียรหลายครั้งว่าอาจจะทำผิดกฎหมายก็ไม่เป็นผล และเมื่อนายพิเชียร กรอกเอกสารเสร็จก็ไม่ยอมเจรจาและเดินหนีหน้าไปทันที ซึ่งตนเห็นว่าเพื่อความเป็นธรรม หากตนไม่สามารถเคลียร์เรื่องนี้กับนายพิเชียรได้ ตนจะทำการฟ้องร้องเจ้าหน้าที่ กกต. ที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และนายพิเชียรที่อาจจะกระทำที่ละเมิดกฎหมาย


ด้านนายพิเชียร ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่ห้องผู้สื่อข่าวพรรคมัชฌิมาธิปไตย อาคารทีพีไอ ย่านสาทร โดยระบุว่า นายอายุทธ์ มีปัญหามาโดยตลอด เรียกประชุมเพื่อวางแผนหาเสียงก็ไม่เคยมาประชุม ที่ผ่านมานายประชัยก็เคยแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่าให้ตนเป็นหัวหน้าทีมในการหาเสียงเลือกตั้ง รวมทั้งนายประชัยก็เคยเรียกนายอายุทธ์ ไปพูดคุยแล้วยังไม่ยอมเข้าใจ ตนเข้าใจว่านายอายุทธ์ ยังเด็ก เข้าใจอะไรยาก พูดอะไรไปก็ไม่ค่อยเข้าใจ จนกระทั่งวันสมัครนายอายุทธ์ก็ยังมาช้าจนเกือบจะทำให้ทีมผู้สมัครพัง แต่โชคดีที่ตนและน.ส.สุภาภรณ์ไปถึงสถานที่สมัครและลงชื่อเอาไว้ก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ กกต.ก็เห็นใจตนที่มาตั้งแต่เช้า และตนก็เป็นคนจับได้หมายเลข 1-2-3  หากนายอายุทธ์ ไม่พอใจที่ได้เบอร์นี้จะถอนตัวก็คงไม่สามารถทำอะไรได้แล้ว เพราะกฎหมายบอกให้สมัครแล้วไม่สามารถถอนตัวได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์