เล่นหนักเผาอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

กรณีกลุ่มนักเคลื่อนไหวต่อต้าน คมช.ปีนขึ้นไปบนพานรัฐธรรมนูญ แล้วใช้เศษผ้าจุดไฟเผาประท้วงการปฏิวัติรัฐประหาร กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปดำเนินคดีนั้น

เช้าวันที่ 12 พ.ย. พล.ต.ต.อภิชาติ เชื้อเทศ ผบก.น.6 ได้เดินทางไปที่ สน.สำราญราษฎร์ เพื่อสอบปากคำนายองอาจ วิจิตรานนท์ นายบุญสิน หยกเพชร และนายไชยฤทธิ์ ฌาวิเศษ 3 ผู้ต้องหาเพิ่มเติม ก่อนเปิดเผยว่า ได้ตั้งข้อหาหนักกับผู้ต้องหาทั้ง 3 แยกเป็นดำเนินคดีนายบุญสิน หยกเพชร ข้อหาขัดขืนคำสั่งเจ้าพนักงานขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ ร่วมกันวางเพลิงทำให้ ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย ทำร้ายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่

ส่วนนายองอาจ วิจิตรานนท์ ถูกแจ้ง 2 ข้อหา ร่วมกันวางเพลิงและขัดขวางเจ้าพนักงาน
 
ขณะที่นายไชยฤทธิ์ ฌาวิเศษ ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันวางเพลิง โดยพนักงานสอบสวนจะนำทั้งหมดไปผัดฟ้องที่ศาลอาญา พร้อมทั้งคัดค้านการประกันตัว เพราะเกรงว่า ถ้าออกมาแล้วจะก่อความไม่สงบวุ่นวายกับบ้านเมืองอีก เนื่องจากไม่ใช่ครั้งแรก เมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา ผู้ต้องหากลุ่มนี้เคยนำอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตยจำลอง มาเผาที่หน้าร้านแมคโดนัลด์ ข้างอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยมาแล้ว ถือว่าอุกอาจมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถยอมได้กับการกระทำแบบนี้ จึงจำเป็นต้องดำเนินคดีแจ้งข้อหาหนักเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์