ปชป.โหมโรงปราศรัยใหญ่ ท้าสมัครขึ้นเวทีดีเบท

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการปราศรัยใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่วงเวียนใหญ่ เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (12 พ.ย.) ว่า

ได้เสร็จสิ้นลงเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีปราศรัย พร้อมยืนยันว่า พรรคได้เตรียมการมากว่า 1 ปี คัดเลือกผู้สมัครที่เหมาะสม เพื่อรองรับความเบื่อหน่ายทางการเมืองของประชาชน ด้วยหลักการที่เต็มไปด้วยประชาธิปไตย มีจุดยืนที่มั่นคง มีความซื่อสัตย์ต่อองค์กร ต่างจากนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ที่แม้แต่พรรคประชากรไทย ที่สร้างมากับมือ ก็ละทิ้งไป แสดงให้เห็นถึงอุดมการณ์ทางการเมืองที่พรรคไม่สามารถร่วมงานได้

“ผมอยากจะบอกกับนายสมัครว่า ไม่สายเกินไป มีเวลาอีก 41 วัน มานั่งพูดคุยกัน มาทำให้ประชาชนเห็นว่า ความคิดอ่านทางการเมืองแตกต่างกันอย่างไร กล้าวิจารณ์ด้วยเหตุด้วยผล แล้วประชาชนจะได้ดูว่า ใครมีความพร้อม มีความคิดที่หลักแหลมในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนมากกว่ากัน ประชาชนจะได้ดูว่า คนที่อาสามาเป็นนายกรัฐมนตรี มีวุฒิภาวะทางอารมณ์เพียงพอหรือไม่”
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ ยังได้ประเมินพื้นที่การเลือกตั้งด้วยว่า

ภาคใต้ชนะขาด ภาคกลางชนะบ้างแต่แย่งชิงกันหลายพรรค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือยอมรับว่าแพ้ แต่ก็จะพยายาม สำหรับภาคเหนือและกทม.สูสี ภาพรวมแพ้ชนะฝ่ายตรงข้ามไม่บวกก็ลบ 10 เท่านั้น โดยพื้นที่กทม.จะเป็นจุดชี้ขาด ก่อนหน้านี้ หลังการแนะนำผู้สมัคร ส.ส.กทม. 36 คน 12 เขตเลือกตั้ง แกนนำพรรคที่ดูแลพื้นที่ กทม.ขึ้นปราศรัยนำเสนอวาระประชาชน โดยย้ำทางด้านการศึกษาว่า พรรคเตรียมทุ่มทุนพัฒนาคน เพื่อสร้างชาติ ดูแลการศึกษาให้เรียนฟรี แบบฟรีจริง เป็นต้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์