สเปกผู้นำของพล.อ.สนธิ ต้องรักชาติรักประชาชน

วานนี้ (12 พ.ย.) ที่กระทรวงแรงงาน พล.อ.สนธิ บุญรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินการตามวาระแห่งชาติ ว่าด้วยการรณรงค์และแก้ไขปัญหาการทุจริตขายเสียง (ครส.) 

กล่าวในระหว่างการประชุมชี้แจง “รณรงค์เชิญชวนไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร” ว่า กระทรวงแรงงานเป็นหน่วยงานหลักเกี่ยวข้องกับผู้มีสิทธิลงคะแนนเลือกตั้งมากที่สุดของประเทศกว่า 27 ล้านคน สามารถชี้ชะตาประเทศไทยได้ จึงอยากให้ในวันที่ 23 ธ.ค.เป็นวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ให้ทุกคนตัดสินใจเลือก คนที่รักชาติ รักประชาชน และที่สำคัญของซื่อสัตย์สุจริต เป็นคนดี เพราะขณะนี้ประเทศเรามีทุกอย่าง แต่พักหลังนี้ประเทศประสบกับภาวะวิกฤติหลายอย่างทำให้ไม่เกิดความสงบ ดังนั้นตนก็อย่างเห็นคนไทยมีระเบียบ วินัย ซื่อสัตย์สุจริต มีความเอื้ออาทรกันเหมือนแบบเดิม

พล.อ.สนธิ กล่าวว่า โดยเฉพาะผู้บริหารประเทศ ตนอยากเห็นพวกเหล่านี้รักประเทศ รักชาติ และรักประชาชน ต้องเป็นคนซื่อสัตย์ สุจริต

ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ผู้บริหารประเทศเหล่านั้นกำลังรับสมัครกัน เราต้องหันไปมองดูสเปกว่าคนเหล่านั้นมีคุณสมบัติอย่างนี้หรือเปล่า หากไม่มีคุณสมบัติย่างนี้ ถ้าได้เข้าไปก็รังแต่จะทำให้ประเทศเสียหาย ไม่สงบ ทั้งนี้ขอให้สังเกตว่าขณะนี้ประเทศเวียดนามและจีน เขาปกครองด้วยระบบสังคมนิยม แต่ก้าวล้ำประเทศไทยไปมาก เพราะคนของเขามีวินัย ผู้นำขยันขันแข็ง และจงรักภักดีต่อชาติบ้านเมือง ตนสงสารประเทศไทยที่ผ่านมาบอบช้ำด้วย ผู้บริหารประเทศไม่รักชาติ ไม่รักประชาชน ไม่มีระเบียบ วินัย

“ผมไม่อยากให้ประชาชนชาวไทย ขาดอุดมการณ์ตัวเอง มีการรับเงินรับทอง เพื่อสนองต่อนักการเมืองเหล่านั้น วันที่ 23 ธ.ค.นี้ ฝากให้นายจ้าง ลูกจ้าง ตัดสินใจเลือกคนดี พยายามตระหนักสนับสนุนการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ยุติธรรม ถ้าเราทำได้ก็นอนตายตาหลับแล้ว ประเทศไทยก็จะยิ่งใหญ่”
พล.อ.สนธิ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์