เชียงใหม่ฮืฮฮา ผู้สมัคร พปช. สวมหน้ากาก แม้ว ลงสมัคร

การรับสมัคร ส.ส.แบบเขตจ. เชียงใหม่ สุดคึกคัก ผู้สมัคร พปช. พร้อม กองเชียร์ สวมหน้ากากรูปใบหน้า 'พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร' เดินโชว์ตัว ระบุทำเพื่อแก้คิดถึงอดีตนายกฯ - ย้ำแนวร่วมนโยบายเดิมของพ.ต.ท.ทักษิณ

ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการรับสมัครส.ส.แบบแบ่งเขต ที่ จ.เชียงใหม่ในวันนี้ (12พ.ย.) ว่า

ตั้งแต่ช่วงเช้ามีกองเชียร์จาก พรรคการเมือง ต่างๆ ทยอยมาร่วมให้กำลังใจล้นหลาม แต่ที่เรียกเสียงฮือฮาได้มากที่สุดคือ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชาชน จ. เชียงใหม่และกองเชียร์เกือบ 10 คนได้นำหน้ากากรูปใบหน้าของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย มาสวมใส่ โดยไม่สนใจสายตารอบข้าง


นายสุรพงษ์ เปิดเผยว่า สาเหตุของการสวมหน้ากากรูปใบหน้า พ.ต.ท. ทักษิณ เนื่องจากผู้สมัครและประชาชนเชียงใหม่ต่างก็คิดถึง พ.ต.ท. ทักษิณกันทั้งนั้น โดยตนต้องการแสดงให้เห็นว่าพรรคพลังประชาชนจะสานต่อนโยบายของพ.ต.ท.ทักษิณ จึงสวมหน้ากากโชว์เสียเลย


ส่วนบรรยากาศการรับสมัครส.ส.แบบแบ่งเขต ที่ จ.เชียงราย

ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เชียงราย ได้ใช้หอประชุม กาสะลองคำ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายเป็นสถานที่รับสมัครทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง โดย จ.เชียงราย จะมี ส.ส.ได้ 8 คน โดยบรรยากาศขณะนี้ เริ่มมีผู้สมัครเริ่มเดินทางมากันบ้างแล้ว ขณะเดียวกันจากการวิเคราะห์สถานการณ์การเมือง จ.เชียงราย คาดว่า หลายพรรคการเมืองจะมีส.ส.หน้าใหม่หลายพรรค โดยเฉพาะพรรคพลังประชาชน หลังมีการเปลี่ยนผู้สมัครถึง 3 คน ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ อาจจะเป็นหน้าใหม่ทั้งหมด ส่วนพรรคชาติไทย อาจจะมีนักการเมืองท้องถิ่นลงชิงชัย รวมไปถึงพรรครวมใจไทยชาติพัฒนาอาจจะมีในส่วนของนักการเมืองท้องถิ่นลงชิงชัย รวมถึงอดีตส.ส.ในพื้นที่ด้วย ซึ่งจะต้องจับตาดูว่าใครจะลงพื้นที่ไหน เนื่องจาก ก่อนหน้านี้ยังไม่มีการเปิดตัว หรือ เปิดสำนักงาน รวมถึงการขึ้นป้ายแต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์