สุริยะใส จวก สมัคร คุกคามสื่อ-สร้างความแตกแยก

ที่ครป.นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์ประชาธิปไตย (ครป.)

แถลงถึงกรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ที่ได้แสดงอารมณ์เกรี้ยวกราดต่อสื่อมวลชนในระหว่างแถลงข่าวนั้นว่า  ครป. เห็นว่าพฤติกรรมของนายสมัครครั้งนี้ถือเป็นการคุกคามสิทธิเสรีภาพของสื่อมวลชนโดยตั้งใจ การปิดกั้นความจริงหรือพยายามบิดเบือนข้อเท็จจริงที่ประชาชนควรได้รับรู้ ผ่านการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน  หากนายสมัคร ได้เป็นนายกรัฐมนตรีก็มีความเป็นไปได้ว่ารัฐบาลแทรกแซงครอบงำสื่อมวลชนครั้งใหญ่ หรือกระทั่งสั่งปิดหนังสือพิมพ์เหมือนช่วงเหตุการณ์เดือนตุลา 2519 ในสมัยที่นายสมัคร เป็นรมช.มหาดไทย 

พฤติกรรมนี้ เท่ากับว่านายสมัครไม่รู้จักหน้าที่ที่ควรจะทำในฐานะผู้เสนอตนเป็นว่าที่นายกรัฐมนตรีเพื่อให้ประชาชนเลือก

ซึ่งเป็นบุคคลสาธารณะ และเป็นหัวหน้าพรรคการเมือง หรือแม้แต่การหนีเวทีดีเบตกับหัวหน้าพรรคการเมืองอื่นๆ นั้น ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น เพราะเป็นโอกาสของประชาชนที่จะได้พิจารณาวิสัยทัศน์และความรู้ความสามารถของผู้ที่จะมาเป็นผู้นำประเทศ  ซึ่งหัวหน้าพรรคทุกพรรคควรให้ความร่วมมือ หากนายสมัครไม่พร้อมพรรคพลังประชาชนก็ควรเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคคนใหม่ที่มีความพร้อมมากกว่า 
  

นายสุริยะใส กล่าวอีกว่า  วิธีคิดของนายสมัครที่ออกมาท้าทายประชาชนว่า
 
“หากไม่ชอบก็อย่าเลือกนั้น” สะท้อนความคิดแบ่งฝักแบ่งฝ่ายและสร้างความแตกแยกให้กับสังคมไทย เช่นเดียวกับวิธิคิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เคยประกาศว่า “จะช่วยเหลือพื้นที่ประชาชนเลือกพรรคไทยรักไทย ก่อนพื้นที่อื่นๆ”  ดังนั้นนายสมัคร จึงไม่เหมาะสมที่จะเสนอตัวเป็นว่าที่นายกรัฐมนตรี  รวมทั้งการเป็นหัวหน้าพรรคการเมือง หรือแม้แต่การเป็นผู้สมัคร สส.เองก็ตาม เพราะบนเงื่อนไขที่สังคมมีความแตกแยกเผชิญหน้าเช่นนี้

สังคมต้องการนายกรัฐมนตรีและนักการเมืองที่มีวุฒิภาวะ มีสติสัมปัชชัญญะ ให้เกียรติกับประชาชนทุกกลุ่ม 

จึงไม่มีสาระอะไรที่ประชาชนจะไปรับคำท้าของนายสมัคร เพราะคนที่เลือกนายสมัครและนายสมัครใส่ใจและให้เกียรติที่สุดคือ พ.ต.ท.ทักษิณ คนเดียว นอกจากนี้ในสมัยเป็นหัวหน้าพรรคประชากรไทย นายสมัครก็เคยทำให้พรรคประชากรตกต่ำสุดขีดแต่ก็ไม่มีความรับผิดชอบใดๆ  และต่อมาก็ทิ้งพรรคหนีไปดื้อๆ ด้วยซ้ำ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์