เด็กเติ้ง แฉรถลูกคู่แข่งแจกใบปลิว

นายวิรัช พิมพ์พะนิตย์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 พรรคชาติไทย


กล่าวถึงความคืบหน้าในการติดตามตัวมือมืดที่แจกใบปลิวโจมตีพรรคชาติไทยในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ว่า ตำรวจได้สอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ กลุ่มชายฉกรรจ์แจกจ่ายใบปลิวดังกล่าว ที่นั่งหลังรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีน้ำเงินเข้ม ติดแผ่นป้ายทะเบียนกรุงเทพมหานคร แล้ว พยานหลายคนสามารถจำหมายเลขทะเบียนรถได้ เมื่อตำรวจตรวจสอบพบว่ารถคันดังกล่าวเป็นของบุตรชายว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่สังกัดพรรคการเมืองใหญ่พรรคหนึ่ง ตนจึงไม่สามารถเปิดเผยหมายเลขทะเบียนได้ เพราะจะเสียรูปคดีและพยานบุคคลอาจจะเป็นอันตราย ในวันที่ 12 พ.ย.นี้ นายสมบัติ บุญสุรีย์ ประธานสาขาพรรคชาติไทย จ.กาฬสินธุ์ จะเป็นตัวแทนพรรคนำหลักฐานและบันทึกคำให้การไปร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ กกต.จังหวัด ขอให้สืบสวนนำคนผิดมาลงโทษ กรณีนี้เป็นการใส่ร้ายป้ายสีระบุถึงพรรคชาติไทยโดยตรง มีโทษถึงขั้นยุบพรรคการเมืองต้นสังกัดได้ทันที


ลุ้นรอผลสอบเชือดไก่ให้ลิงดู


นายเกษม สรศักดิ์เกษม ประธานฝ่ายกฎหมายพรรคชาติไทย กล่าวว่า จากข้อมูลเบื้องต้นที่ได้ขณะนี้ทราบชื่อเจ้าของรถที่ใช้กระทำการแล้ว แต่ต้องสืบหาว่าบุคคลใดนำมาใช้ โดยการจ้างวานหรือรู้เห็นเป็นใจด้วยหรือไม่ หากหลักฐานชัดเจนเท่ากับเป็นการสนับสนุนให้กระทำการดังกล่าว โทษเบื้องต้นถึงขั้นเพิกถอนสิทธิ เลือกตั้ง 10 ปี กรณีนี้ถ้าพรรคทำสำเร็จจะเป็นการตัดไฟแต่ต้นลม และเป็นการเชือดไก่ให้ลิงดู การหาเสียงด้วยวิธีการใส่ร้ายป้ายสีก็จะค่อยๆหมดไป


ปวีณา มั่นใจ ชท.ได้ที่นั่งใน กทม.


นางปวีณา หงสกุล ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทย ให้สัมภาษณ์ว่า พรรคชาติไทยพร้อมเต็มที่ในสนาม กทม. จะส่งผู้สมัครลงทุกเขตเลือกตั้ง แม้ในภาพรวมจะเป็นการต่อสู้ระหว่างพรรคพลังประชาชนกับพรรคประชาธิปัตย์ ประเมินว่าพรรคประชาธิปัตย์จะได้ ส.ส.ในพื้นที่ชั้นใน ส่วนพรรคพลังประชาชนจะได้ในพื้นที่รอบนอก แต่พรรคชาติไทยก็มั่นใจว่าจะได้ ส.ส.แทรกเข้ามาอย่างแน่นอน เขตที่คาดหวังไว้มากคือเขต 5 บางเขน สายไหม ดอนเมือง มี น.ส.จณิสตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ นายฉมาดล หงสกุล และนายธิติโชค กาญจนภักดี ลงสมัคร รวมทั้งเขต 6 หนองจอก คลองสามวา บึงกุ่ม มีนายศิริโชค สิริวรรณภา นพ.อนันต์ ฤกษ์ดี และนายอารีวัฒน์ นวลปานวรชาติ พื้นดังกล่าวพรรคชาติไทยมีฐานคะแนนเสียงดี คิดว่าประชาชนจะช่วยและไว้วางใจเลือกเรา หากทุกคนช่วยกันเต็มที่พรรคชาติไทยอาจจะได้ ส.ส.ระบบสัดส่วน 1 คนในกลุ่ม 6 ก็ได้


“ชูวิทย์” ตามป่วน “เติ้ง” ไม่ลดละ


ขณะที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า การที่พรรคส่งผู้สมัคร ส.ส.กทม.ครบ 36 เขตเป็นเรื่องที่ดี แต่ไม่ได้หมายความว่าจะได้คะแนนเร็วๆนี้ตนจะออกมาชำแหละแคมเปญและนโยบายพรรคชาติไทย เช่น รูปท่าทางของนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ชูกำปั้นนั้น คิดว่าไม่เหมาะที่ไปทำท่าท้าตีท้าต่อยแบบนั้น เพราะภาพของนายบรรหารเป็นผู้อาวุโส จะต้องสุขุมนุ่มลึก วางมาดให้น่าเกรงขามเหมือนมังกร อันนี้เป็นสิ่งหนึ่งที่คนทำโฆษณาจะต้องรู้จัก แต่พอเอาคนที่ไม่รู้เรื่องมาทำ มันก็สะท้อนภาพลักษณ์ออกมาให้คนอื่นหัวเราะกัน ส่วนนโยบายของพรรคชาติไทยนั้น มองว่าไปเลียนแบบตามก้นนโยบายของพรรคไทยรักไทยเดิม เช่น การชูนโยบายประชานิยม ประชาชนก็รู้ว่าพรรคชาติไทยไม่ใช่ตัวจริงต้นตำรับ ฉะนั้น นโยบายพรรคจะต้องฉีกแนว ถ้าเป็นตนจะใช้นโยบาย 5 ทันสมัยได้แก่ การเมืองทันสมัย การศึกษาทันสมัย สังคมทันสมัย สภาพแวดล้อมทันสมัย และการท่องเที่ยวทันสมัย นโยบายต้องใหม่และเข้ากับยุคโลกาภิวัตน์ เราจะไปตามเขาทำไม ไม่เช่นนั้นพรรคพลังประชาชนแค่พูดว่าพรรคพวกนี้มาตามก้นก็จบแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์