ชท.ส่งผู้สมัคร กทม.ครบทุกเขต เติ้งลงเขต1สุพรรณฯ

นายศิริโชค สิริวรรณภา รองโฆษกพรรคชาติไทย กล่าวว่า

พรรคชาติไทยมีมติส่งผู้สมัครส.ส.กทม.ครบทั้ง 36 เขต แม้ผู้ใหญ่ของพรรคจะบอกว่า พรรคตั้งเป้าส.ส.กทม. 4  ที่นั่งก็ตาม อย่างไรก็ตามผู้ใหญ่ของพรรคยังมีความหวังลึกๆจากส.ส.ระบบสัดส่วน ขอยืนยันว่าพรรคชาติไทยวันนี้กับปี 2548 แตกต่างกันเพราะวันนี้พรรคชาติไทยมีความโดดเด่นในเรื่องนโยบายและภาพพจน์ที่วางตัวเป็นกลางไม่อยู่ฝ่ายซ้ายหรือขวารวมทั้งการบูรณาการเรื่องตัวบุคคลและการใช้เทคโนโลยีเพื่อให้พรรคเกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างมั่นคง

อย่างไรก็ตาม นายจองชัย เที่ยงธรรม รองหัวหน้าพรรคที่รับผิดชอบในพื้นที่กทม.ได้สั่งการให้ผู้สมัครของพรรคทุกคนในพื้นที่กทม.เร่งลงพื้นที่

นอกจากนี้ยังมีนายกร ทัพพะรังสี ว่าที่รองหัวหน้าพรรคได้เข้ามาเสริมในเรื่องของนโยบายให้มีความแข็งแรงมากขึ้นโดยเฉพาะการชูนโยบายวาระกรุงเทพฯที่จะใช้หาเสียง เช่น การแก้ปัญหายาเสพติดให้หมดไปอย่างแท้จริง ซึ่งเป็นจุดแข็งเดิมของอดีตพรรคไทยรักไทย ส่วนนโยบายทางด้านเศรษฐกิจนายกร ก็เน้นดูแล เช่นการเสริมสภาพคล่องของเศรษฐกิจที่มีปัญหา ซึ่งพรรคชาติไทยจะมีการออกนโยบายหลักๆออกมา เชื่อว่านโยบายจะโดนใจประชาชนอย่างแน่นอนและในวันที่ 12 พ.ย. ทางพรรคจะมีการเปิดตัวทีมเศรษฐกิจของพรรคที่สู้ศึกการเลือกตั้งครั้งนี้
  

นางปวีณา หงสกุล ว่าที่รองหัวหน้าพรรคชาติไทยและที่ปรึกษานายบรรหาร ศิลปอาชา
 
ยืนยันว่าพรรคชาติไทยมี ความพร้อมเต็มที่ในการเลือกตั้งสนามกทม.และเท่าที่ประเมินสนามเลือกตั้งกทม.โดยภาพรวมจะเป็นการต่อสู้ระหว่างพรรคพลังประชาชนหรือไทยรักไทยเดิมกับพรรคประชาธิปัตย์ และจะเป็นสนามที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดและหนักแน่นอน เท่าที่ดูพรรคประชาธิปัตย์คาดว่าจะได้ส.ส.กทม.ในเขตพื้นที่ชั้นใน พรรคพลังประชาชนจะได้ส.ส.กทม.ในเขตพื้นที่ด้านนอกและพรรคชาติไทยจะได้ส.ส.กทม.ทางเหนือ มั่นใจคงไม่คลาดเคลื่อนไปจากนี้
  
ขอยืนยันว่าการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคชาติไทยมีส.ส.กทม.อย่างแน่นอน

เขตที่พรรคคาดหวังไว้มาก คือ เขต 5 เขต บางเขน สายไหม ดอนเมือง มีน.ส.จณิสตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ นายฉมาดล หงสกุล น้องชายของพี่ และนายธิติโชค กาญจนภักดี หรือเขต 6 หนอกจอก คลองสามวา บึงกุ่ม นำทีมโดยนายศิริโชค สิริวรรณภา น.พ.อนันต์ ฤกษ์ดี และนายอารีวัฒน์ นวลปานวรชาติ พื้นดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่พรรคชาติไทยมีคะแนนเสียงและมีฐานเสียงและคิดว่าเข้าข่ายที่จะเป็นไว้วางใจของประชาชนได้”นางปวีณากล่าวและว่า สำหรับ ส.ส.ระบบสัดส่วนพรรคชาติไทยยอมรับว่า หนักใจเหมือนกัน เพราะตอนนี้เป็นการต่อสู้กันระหว่างพรรคใหญ่ 2 พรรค คะแนนของพรรคเราต้องเบียดมาบ้างเท่าที่จะทำได้ ถ้าทุกคนในพรรคช่วยกันเราอาจจะได้ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ 1 คนก็ได้  
  
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการสมัครส.ส.ระบบเขตที่เปิดรับสมัครในวันที่ 12  พ.ย.นี้เป็นวันแรกนั้น

ในส่วนของพรรคชาติไทย นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค จะนำลูกทีมลงสมัครแบบเขตในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีเหมือนเช่นทุกครั้ง โดยในช่วงเช้านายบรรหาร และคณะจะเดินทางไปไหว้พระที่วัดป่าเลย์ไลย และสักการะศาลหลักเมืองเพื่อความเป็นสิริมงคลตามปกติที่เคยปฏิบัติในทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง ก่อนที่เดินทางสมัครในเวลา 08.00 น. ที่ศาลลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี โดยนายบรรหาร ลงสมัครในเขต 1 พร้อมด้วยลูกพรรคอีก 2 คน ได้แก่ นายวราวุธ ศิลปอาชา นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส่วนเขต 2 ผู้สมัครชาติไทย ประกอบด้วย นายยุทธนา โพธสุธน และนายเสมอกัน เที่ยงธรรม

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์