2หนุ่มปีนเผาอนุสาวรีย์ปชต.

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 11 พ.ย. พ.ต.ท.วิเชียร แสงพิทักษ์ สวป.สน.สำราญราษฎร์ ได้รับแจ้งเหตุมีคนปีนขึ้นไปบนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ถ.ราชดำเนินกลาง แขวงบรมนิเวศน์ เขตพระนคร กทม. จึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบว่าบนพานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีชาย 2 คน คนแรกสวมเสื้อผ้ายันต์สีแดง ผูกผ้าแดงที่ศีรษะ แบบนักรบโบราณ อีกคนใส่ชุดดำเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ นั่งอยู่พร้อมเครื่องโทรโข่ง

นอกจากนี้ด้านล่างรอบวงเวียนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พบว่ามีรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว ทะเบียน บจ-725 พะเยา ด้านหลังติดตั้งเครื่องกระจายเสียงและแผ่นป้ายต้านรัฐธรรมนูญ

พบอุปกรณ์และเอกสารต่อต้านไม่ให้มีการเลือกตั้ง และให้ยกเลิกรัฐธรรมนูญฉบับ 2475 เทียนไข 20 แท่ง อุปกรณ์แกลลอนน้ำมัน 2 ถัง ดอกไม้จันทน์ 2 ห่อ น้ำมันทินเนอร์ 6 แกลลอน เศษยางรถยนต์ที่ตัดเป็นแผ่นสี่เหลี่ยม 50 แผ่น และลูกยาง 20 ลูก จึงได้ควบคุมคนขับรถคันดังกล่าวไปสอบสวนที่ สน.สำราญราษฎร์


ต่อมาพล.ต.ต.วิทยา โกสิยะสถิต รองผบช.น. พล.ต.ต.อภิชาติ เชื้อเทศ ผบก.น.6 เดินทางมายังที่เกิดเหตุ

พร้อมกับประสานขอรถดับเพลิงและรถกระเช้า จากสำนักป้องกันบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร จำนวน 2 คัน และเบาะลมมากางที่ด้านล่างฐานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พูดเกลี้ยกล่อม เพื่อให้ชายทั้งสองคนลงก่อน แต่ปรากฏว่าระหว่างที่พูดเกลี้ยกล่อมอยู่นั้น ชายทั้งสองคนได้ใช้ไฟแช็กจุดไฟเผาพานรัฐธรรมนูญที่ด้านบน เจ้าหน้าที่จึงฉีดน้ำสกัดเพลิงจนดับ แต่ชายทั้งสองคนไม่ยอมลงตะโกนต่อต้านรัฐธรรมนูญฉบับใหม่และฉบับเดิม และเรียกร้องไม่ไปเลือกตั้งส.ส.ในวันที่ 23 ธ.ค.นี้ โดยจะขอประท้วงอยู่ด้านบนเป็นเวลา 3 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นทราบแล้วชื่อนายบุญสิน หรือ ช้าง หยกทิพย์ แกนนำกลุ่มธรรมาธิปไตย

เคยถูกจับดำเนินคดีข้อหาปีนที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยมา 3 ครั้ง และนายองอาจ วิจิตตรานนท์ ล่าสุด พล.ต.ต. อภิชาติ ได้แจ้งให้นำหน่วยอรินทราช 26 มาดำเนินการใช้ลูกกระสุนยางยิงทั้งสองเพื่อกดดันให้ลง ในเบื้องต้นได้แจ้งข้อหา ร่วมกันเตรียมการวางเพลิงทำลายทรัพย์สิน และก่อความเดือดร้อนรำคาญ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์