ป๋าเชื่อคนไทยเลือกคนดี

พล.อ.เปรมภาวนาให้ประชาชนเลือกคนดีเข้ามาบริหารประเทศ

รองนายกฯ สนธิ เมินเสียงวิจารณ์รัฐญธรรมนูญปี 50 ระบุสามารถแก้ไขได้ เชื่อประชาชนเลือกเป็นอยากได้ผู้นำประเทศแบบไหน เผยครส.กำลังแบ่งพื้นที่รณรงค์ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ปชป.เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ระบบเขต ทั้ง 12 เขต รวม 36 คน "เทอดพงษ์ ไชยนันทน์" ขึ้นเชียงใหม่หารือ"พ่อเลี้ยงอิ๊ด" จัดกระบวนว่าที่ผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่ หลัง ”กิ่งกาญจน์” ย้ายซบเพื่อแผ่นดิน ขณะที่ปชป.เขต 1 พิษณุโลก ชิงเปิดตัวผู้สมัครกลางตลาดสด คาดหวังได้ส.ส. 4 ที่นั่ง ที่พิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ คลอง 5 ปทุมธานี วันที่ 10 พ.ย. พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ  ให้สัมภาษณ์ถึงการรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งว่า ความจริงเรื่องนี้ไม่ใช่หน้าที่ตน แต่ก็อยากให้คนออกมาใช้สิทธิ์มาก ๆ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่าทำอย่างไรจะได้รัฐบาลที่ดีที่เข้ามาบริหารประเทศ พล.อ.เปรม กล่าวว่า

"ถ้าเราเลือกได้ก็ดี แต่เราเลือกไม่ได้ พวกเราก็ต้องช่วยกันเลือกรัฐบาล ที่เราคิดว่าดีที่สุด ทั้งนี้จะให้ผมบอกว่า ใครเป็นอย่างไร ก็บอกลำบาก เพราะไม่ค่อยรู้จักผู้ที่อาสาเข้ามาดูแลบ้านเมือง แต่คิดว่าสื่อน่าจะช่วยได้มาก ในการแนะนำประชาชนว่าควรเลือกคนดี เข้ามาบริหารบ้านเมือง" 


 ต่อข้อถามว่า
 
ในปัจจุบันพรรคการเมืองต่างๆ ก็ยังไม่ค่อยลงลอยกัน จะมีปัญหาหรือไม่ พล.อ.เปรม กล่าวว่า จะลงลอยหรือไม่ลงลอยกัน ตนไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่ ได้แต่ภาวนาให้ประชาชนเลือกคนดีเข้ามา ทำอย่างไรให้พรรคการเมืองต่างๆ สมานฉันท์ เพื่อบ้านเมืองจะได้สงบสุข 


 พล.อ.เปรม กล่าวด้วยว่า
 
ตนคงไม่ถึงขนาดบอกพรรคการเมือง แต่คิดว่าพรรคการเมืองส่วนมากเราก็รู้จักกัน ก็ควรเลือกคนที่ดี  เมื่อถามว่า พรรคการเมือง นักการเมืองเก่า จะทำให้เป็นการเมืองแบบเก่า ๆ หรือไม่ พล.อ.เปรม กล่าวว่า ตนพยากรณ์ ไม่เป็น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์