อภิสิทธิ์ เหน็บ สมัคร ไร้มารยาทการเมือง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค เรียกประชุมแกนนำพรรค และบุคคลที่ไม่ได้ลงสมัคร ส.ส.

เพื่อที่จะตั้งเป็นคณะกรรมการขับเคลื่อนวาระประชาชน ภายหลังการประชุมนายอภิสิทธิ์แถลงว่า ได้ตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนวาระประชาชนเพื่อให้ช่วยรณรงค์การเลือกตั้งในด้านวิชาการ การประสานงาน และทำความ เข้าใจในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับวาระประชาชนทั้งหมด และหลังการเลือกตั้งไปแล้วหากพรรคมีโอกาสจัดตั้งรัฐบาล มีความเป็นไปได้ที่บุคคลเหล่านี้จะเข้ามาเป็นรัฐมนตรี คณะกรรมการชุดนี้มีนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เหรัญญิกพรรค เป็นประธาน มีกรรมการอาทิ นายโพธิพงษ์ ล่ำซำ กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ รองหัวหน้าพรรค นายกษิต ภิรมย์ อดีตเอกอัครราชทูตประจำกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. และนายยุพ นานา กรรมการบริหารพรรค

นายอภิสิทธิ์ยังกล่าวถึงกรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ระบุว่าถ้าต้องการสนับสนุนการปฏิวัติให้เลือกพรรคประชาธิปัตย์ว่า

ต้องแยกให้ออกระหว่างจุดยืนทางการเมืองที่เข้มแข็ง กับการสร้างความขัดแย้งทางการเมือง คิดว่าน่าจะให้เกียรติประชาชนและนักการเมืองด้วยกัน การคิดตรงกันหรือต่างกันเป็นเรื่องของระบอบประชาธิปไตย แต่มารยาททางการเมืองเป็นเรื่องสากล อย่างน้อยที่สุดคนที่จะมาเป็นผู้นำประเทศต้องมี วุฒิภาวะเพียงพอที่จะรู้ว่าอะไรควรทำ อะไรไม่ควรทำ ที่ผ่านมาตนบอกให้ประชาชนเลือกอนาคตของประเทศ แต่ไม่เคยบอกให้เลือกข้างเลือกความขัดแย้ง และได้แสดงจุดยืนไปแล้วว่าจะไม่ทำงานร่วมกับพรรคพลังประชาชน เพราะอุดมการณ์และจุดยืนไม่ตรงกัน แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไม่แสดงความเห็นต่อสาธารณะร่วมกับนายสมัคร ส่วนตัวยังยินดีที่จะขึ้นเวทีพร้อมกับนายสมัคร เพราะเป็นสิทธิของประชาชนที่จะได้รู้ว่านักการเมืองคิดอย่างไร เป็นการให้เกียรติซึ่งกันและกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์