สนธิย้ำหาก พปช.ชนะเลือกตั้ง ฟอกแม้วไม่ได้

พล.อ.สนธิ บุญยรัตนกลิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ระบุว่าให้ประชาชนเลือกข้าง

หากไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหารให้เลือกพรรคพลังประชาชน โดยเชื่อว่าประชาชนจะเข้าใจ และไม่ต้องอธิบาย เพราะประชาชนได้เห็นปัญหามาเป็นเวลาหลายปี ซึ่งการที่เหตุการณ์เกิดขึ้นมา จากวันนั้นจนถึงวันนี้มีวิวัฒนาการ การนำประชาธิปไตยกลับคืนมาสู่ประเทศและการที่พรรคพลังประชาชนโยนประเด็นที่ว่าหากชนะเลือกตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะถือว่าไม่มีความผิดนั้นไม่เกี่ยวกัน เพราะกฎหมายจะบอกเองว่าผิดหรือถูก ไม่ใช่คำพูดของใครคนใดคนหนึ่ง และทั้งหมดอยู่ที่กระบวนการยุติธรรม


เมื่อถามว่า ถ้าพรรคพลังประชาชนชนะเลือกตั้งจะมีแนวโน้มว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับประเทศ

พล.อ.สนธิ กล่าวว่า กลับมาก็ดี จะได้ว่ากันตามกฎหมาย เพราะกระบวนการตามกฎหมายคอยอยู่ ส่วนที่หากพรรคพลังประชาชนได้เสียงข้างมากจัดตั้งรัฐบาล จะเกิดความวุ่นวายหรือไม่ พล.อ.สนธิ เชื่อว่าจะไม่เกิดความวุ่นวาย เพราะเราต้องเข้าใจระบอบประชาธิปไตย ต้องดูแก่นของมัน ซึ่งการเลือก ควรเลือกที่คน ไม่ใช่คนใดคนหนึ่งที่อยู่ใกล้ประชาชนและไม่ใช่คนใดคนหนึ่งที่เป็นเป็นตัวแกน ซึ่งจะเห็นว่าคนภาคอีสานและภาคเหนือ จะเลือกคนที่อยู่ใกล้ชิด เช่น นาย ก. เคยอยู่พรรค ก. แต่เมื่อมาอยู่พรรค ข. ประชาชนก็ยังเลือก นาย ก.


ส่วนข้อถาม ที่ว่าถ้าพรรคพลังประชาชน ตั้งรัฐบาลจะวุ่นวาย มีการรัฐประหารอีกหรือไม่
 
พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ต้องดูอีกครั้ง เพราะเป็นเรื่องของอนาคต แต่ถึงตอนนั้นตนก็ไม่ได้เป็นอะไรแล้ว พร้อมกันนี้ ยังปฏิเสธเรื่องอนาคตทางการเมือง ที่มีกระแสข่าวว่าจะลงสมัคร ส.ส.ระบบเขต โดยพล.อ.สนธิ กล่าวว่า จะลงอะไรป่านนี้ แต่เมื่อถูกถามย้ำ ก็บอกว่า จะตอบในวันที่ 13 พ.ย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์