เติ้ง ลั่นไม่สังฆกรรมกับ พปช.

ทางด้านพรรคชาติไทยนั้น นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนการจับสลากเบอร์ ส.ส.ระบบสัดส่วนว่า

พรรคชาติไทยจะส่ง ส.ส.เขตรวม 220 คน และยอมรับว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะแข่งขันหนักกว่าครั้งที่ผ่านมา และยังหนักใจที่ ส.ส.เขตยังไม่นิ่ง อาจมีการย้ายไปสังกัดพรรคอื่นได้อีก เชื่อมั่นว่าพรรคชาติไทยจะได้ ส.ส.ในภาคอีสานและภาคเหนือมากกว่าเดิม คาดว่าพรรคชาติไทยจะได้ ส.ส.ไม่เกิน 50 ที่นั่ง ทั้งนี้ พรรคชาติไทยไม่ใช่ตัวแปร ทุกพรรคสามารถเป็นตัวแปรได้ การเลือกตั้งครั้งนี้ฝนห่าใหญ่คงมีไม่มาก แค่ประปราย เมื่อถามว่า พรรคประชาธิปัตย์ประกาศชัดเจนว่าจะไม่เข้าร่วมจัดตั้งกับพรรคพลังประชาชน ในส่วนของพรรคชาติไทยจะเลือกทางไหน นายบรรหารตอบว่า “โน เราไม่เป็นอยู่แล้ว ถ้าประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล เราก็อยู่ข้างประชาธิปัตย์” เมื่อถามย้ำว่า ถ้าพรรคพลังประชาชนได้เป็นรัฐบาล นายบรรหารตอบว่า ชาติไทยคงไม่ไปร่วม ตรงนี้ชัดเจน



เมื่อถามย้ำว่า พอถึงจุดนั้นจริงพรรคพลังประชาชนอาจจะยื่นเงื่อนไขให้นายบรรหารเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อยอมจัดตั้งรัฐบาลด้วยกัน

นายบรรหารตอบว่า “ถ้าผมทำอย่างนั้น สังคมเล่นงานผมแน่และผมคงเล่นการเมืองต่อไปไม่ได้ ลองมองภาพถ้าหากเราไปร่วมจริงให้ดูว่าเรามันนิดเดียว เขาพรรคใหญ่และเราก็ต้องกินน้ำใต้ศอกตลอดเวลา เขาสั่งไปซ้ายไปขวาเราก็ต้องทำตาม อย่างนี้ มันเป็นไปไม่ได้และขอยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯไม่เคยติดต่อมาเลย ขอย้ำว่าไม่เคยพบกันเลย แม้แต่ตอนไปอังกฤษก็ไม่ได้พบ” เมื่อถามว่าพร้อมจะเป็นนายกฯหรือไม่ นายบรรหารหัวเราะก่อนตอบว่า หลังเลือกตั้งค่อยว่ากัน ส่วนยุทธศาสตร์ในการหาเสียงครั้งนี้จะขี่ม้าสีหมอก ตอนนี้ม้าฟิตเต็มที่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์