โพลล์ชี้โจ๋เกินครึ่งสิ้นศรัทธารัฐบาลผู้นำเรตติ้งตกวูบ

โพลล์ชี้โจ๋เกินครึ่งสิ้นศรัทธารัฐบาลผู้นำเรตติ้งตกวูบ

โพลล์ชี้วัยรุ่นเกินครึ่งไม่มั่นใจรัฐบาลไทย สิ้นศรัทธา เหตุทุจริต คอรัปชั่น ส่วนท่านผู้นำเรตติ้งร่วงกราวรูด โจ๋จิก ปรับปรุงตัวเลิกโกงกิน

สำนักข่าวครอบครัว มูลนิธิเครือข่ายครอบครัว และสำนักวิจัยเอแบคโพลล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ สำรวจพฤติกรรมและความคิดเห็นทางการเมืองของวัยรุ่น ในเยาวชนอายุ 12-18 ปี เขต กทม.1,159 ราย พบว่าประเด็นความศรัทธาต่อรัฐบาลนั้น 24.3% ศรัทธาเพราะเชื่อมั่นการทำงาน อีก 56.6% บอกว่าไม่แน่ใจ ขณะที่ 19% ไม่ศรัทธา เนื่องจาก 55.4% เชื่อว่าโกงกิน ทุจริต คอรัปชั่น และวัยรุ่นยังต้องการให้ผู้นำประเทศปรับปรุงตัวเรื่องการโกงกิน ความซื่อสัตย์ การบริหารประเทศ การเป็นผู้นำประเทศที่ดี เรื่องความเห็นแก่ตัว ตามลำดับ

เมื่อถามถึงบุคคลที่วัยรุ่นรู้จักและอยากเป็น พบว่า 38.2% ไม่แน่ใจว่าอยากเป็นเหมือน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ขณะที่ 24.9% อยากเป็นเพราะเก่ง และ 40.5% เห็นว่ามีความเป็นผู้นำสูง ขณะที่ 16.8% เห็นว่า รวย มีฐานะ มีอำนาจ ส่วนผู้ไม่อยากเป็น 35.4% ให้เหตุผลว่า ไม่มีความจริงใจต่อชาติ 31.1% ทำงานหนักไป เกินความสามารถ ส่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ วัยรุ่น 12.2% อยากเป็นเหมือน ด้วยเหตุผลว่า เก่ง มีวิสัยทัศน์ อีก 25.6% ไม่อยากเป็น เพราะไม่ชอบ ไม่อยากยุ่งกับการเมือง

ส่วนนายสนธิ ลิ้มทองกุล วัยรุ่น 6.6% อยากเป็นแบบนายสนธิ เพราะกล้าหาญ ช่วยชาติ ส่วนที่ไม่อยากเป็น 55.3% ให้เหตุผล เช่น ไม่ชอบการกระทำ ทำให้ประเทศวุ่นวาย ส่วนนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ วัยรุ่น 10.4% อยากเป็นเหมือนนายชูวิทย์ เนื่องจากแฉเก่ง กล้าพูด มีอาบอบนวด ผู้ที่ไม่อยากเป็น 41.1% บอกว่า ไม่ชอบ เป็นคนใจร้อน ชอบแฉ พูดมาก ด้าน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง มีวัยรุ่น 4.5% อยากเป็นเหมือน เพราะรักชาติ มีจุดยืนแน่วแน่ แต่ที่ไม่อยากเป็น 45.1% บอกว่าดูไม่เข้าท่า ทำให้ชาติวุ่นวาย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์