จิ๋ว ชม เพื่อแผ่นดิน คือโซ่ข้อกลาง

เมื่อเวลา 11.00 น. พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปที่พรรคเพื่อแผ่นดิน

เพื่อพบปะพูดคุยกับแกนนำพรรค โดยมีนายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย ประธานสภานโยบายและยุทธศาสตร์ของพรรค นายวัชระ พรรณเชษฐ์ เลขาธิการพรรค พล.อ.วิชิต ยาทิพย์ ว่าที่รองหัวหน้าพรรค และ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ประธานที่ปรึกษาพรรค รอต้อนรับถึงประตูรถ จากนั้นจึงขึ้นไปหารือกันที่ห้องทำงานของนายสุรเกียรติ์ โดยนายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรค ตามเข้าไปสมทบภายหลัง

จากนั้น พล.อ.ชวลิตให้สัมภาษณ์ว่า มาเยี่ยมเยียนพรรคเพื่อแผ่นดินตามคำเชิญของนายสุวิทย์

พอได้เห็นพรรคพวกรุ่นน้องทำให้อบอุ่น สิ่งที่ดีใจคือนโยบายของพรรคเพื่อแผ่นดินตรงกับความรู้สึกของตน คือการไม่เป็นศัตรูกับใคร
พร้อมเป็นโซ่ข้อกลางที่จะทำให้เกิดความสงบสุขใน แผ่นดินได้ ทั้งนี้ นายสุวิทย์ได้ขอร้องให้ช่วยหลายเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศและประชาชน รวมทั้งขอให้ ช่วยประสานกับจีน โดยเฉพาะเรื่องรถไฟรางคู่ รถไฟใต้ดิน และการลงทุน ซึ่งก็ได้ยกหูโทรศัพท์กับทางการจีนแล้ว จีนพร้อมให้การสนับสนุนพรรคเพื่อแผ่นดินอย่างเต็มที่


ลั่นขอเป็นคนกลาง-ไม่สังกัดพรรค

“การเดินทางมาวันนี้ถือว่าประสบความสำเร็จอย่าง มาก เพราะได้เห็นพรรคการเมืองที่ตั้งใจทำประโยชน์ให้กับประเทศและประชาชนอย่างแท้จริงอีกพรรคหนึ่ง วันพรุ่งนี้ (6 พ.ย.) ก็จะเดินทางไปเยี่ยมพรรคพลังแผ่นดินไทของ นพ.สมศักดิ์ วรคามิน ต่อจากนั้นจะไปเยี่ยมพรรคความหวังใหม่ของนายชิงชัย มงคลธรรม และก็จะไปอีกเรื่อยๆ แล้วแต่ใครเชิญมาหรืออยากปรึกษาอะไรผม”
พล.อ.ชวลิตกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคเพื่อแผ่นดินได้มอบหมายตำแหน่งอะไรให้หรือไม่

พล.อ.ชวลิตตอบว่า ครั้งนี้ขออนุญาตที่จะยุติ ไม่สังกัดพรรคการเมืองใด เพราะล้วนเป็นเพื่อนกันทั้งนั้น จะทำตัวเป็นคนกลางที่จะประสานประโยชน์ให้กับแผ่นดิน ต่อข้อถามว่าการช่วยประสานกับทางการจีน แสดงว่ามั่นใจว่าพรรคเพื่อแผ่นดินจะได้ เป็นรัฐบาลใช่หรือไม่ พล.อ.ชวลิตกล่าวว่า ชื่นใจที่เห็นนโยบายของพรรคนี้ เมื่อได้รับคำเชิญก็ตัดสินใจเดินทางมาเยี่ยมทันที เมื่อถามว่าพรรคพลังประชาชนได้เชิญไปหารือที่พรรคหรือยัง พล.อ.ชวลิตกล่าวว่า ยังไม่รู้ ต้องไปเปิดตู้ดูว่ามีหนังสือเชิญมาหรือไม่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์