อนุพงษ์ ปัดทหารใช้ปืนจี้หัวคน พปช.

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 พ.ย. ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ให้สัมภาษณ์ กรณีที่พรรคพลังประชาชนระบุว่า ทีมงานของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อำนาจเจริญ ถูกทหารเอาปืนจ่อท้ายทอยว่า

จากการรายงานของ พล.ท.สุจิตร สิทธิประภา แม่ทัพภาคที่ 2 ไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าว จึงขอยืนยันว่าไม่มีการกระทำดังกล่าว การปฏิบัติงานในพื้นที่นั้นไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง และไม่มีการนำอาวุธออกไป ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ที่ไม่ได้ถืออาวุธ อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าเหตุการณ์ดังกล่าวคงส่งผลกระทบต่อกองทัพ เพราะมีการกล่าวหาแจ่มชัดว่าทหารถือปืนไปจี้ศีรษะ แต่เราได้ชี้แจงไปแล้วว่าไม่มี

กำชับกำลังพลวางตัวเป็นกลาง

ต่อข้อถามว่า จะทบทวนการส่งทหารไปเกาะติดพื้นที่หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ตอบว่า เราไม่ได้เกาะติด ทหารทุกคนที่ทำงานในพื้นที่ ก็ทำงานอย่างที่เคยทำในเรื่องเกี่ยวกับความมั่นคงเป็นหลัก โดยเฉพาะเรื่องข่าวสารทั่วไป การก่อการร้าย ยาเสพติด แรงงานหลบหนีเข้าเมือง หรืองานแก้ปัญหาความยากจน ส่วนเรื่องการเมืองหากจะมีก็เป็นเรื่องการให้ความรู้เรื่องการปกครองในระบอบประชาธิปไตย แต่ไม่เกี่ยวกับพรรคการเมือง ทั้งนี้ ได้กำชับกำลังพลทุกหน่วยไปแล้วว่าให้ระวังเหตุการณ์ดังกล่าวในช่วงที่มีการหาเสียงเลือกตั้ง ให้ทหารวางตัวให้ดี เพราะจะมีการกล่าวหาในลักษณะเช่นนี้

เมื่อถามว่า หากทหารมีพฤติกรรมดังกล่าวจริงจะดำเนินการอย่างไร พล.อ.อนุพงษ์ตอบว่า หากทำเช่นนั้นจริงจะมีความผิดตามกฎหมาย ก็ไม่ต้องมาอยู่ในกองทัพ เพราะผิดคดีอาญา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์