สมัคร จวกปูดเงินซื้อเสียงป่วนการเมือง

ด้านนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน (พปช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ สมาชิก สนช. และอนุกรรมการด้านวิชาการในคณะกรรมการ ครส.
 
ออกมาระบุว่าจะมีการทุ่มเงินซื้อเสียงกว่า 2 หมื่นล้าน ในการเลือกตั้งครั้งนี้ว่า ไม่เข้าใจว่านักวิชาการค่ายนิด้าบางคนชอบออกมาแสดงความเห็นอะไรแปลกๆตั้งแต่ก่อนหน้านี้ เคยแสดงความเห็นอยู่ข้างฝ่ายทำการปฏิวัติตลอด พอเขาจะเลือกตั้งก็มาพูดเรื่องเงินซื้อเสียง คนอยู่ฝ่ายวิชาการจะรู้ได้อย่างไรว่ามีการใช้เงินใช้ทองกัน ถ้าคนพูดเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองมาแล้ว คงพูดได้ไม่แปลกอะไร เพราะมีประสบการณ์มาก่อน แต่นี่คนไม่เคยอยู่ในวงการเมืองมาพูด หรือว่าเคยไปทำอะไรไว้ หรือกำลังจะทำอะไรเพื่อใคร อาจจะคาดการณ์ให้ปั่นป่วน และล่าสุดคนที่อยู่ฝ่ายการเมืองมาตลอด แต่บอกไม่เล่นการเมือง ก็ยิ่งมาผสมโรงทำให้มันมัวซัวมากขึ้น พูดจาเอาห้าคูณเข้าไปกลายเป็นแสนล้าน ทั้งที่ก่อนหน้านี้เคยพูดเรื่องทุ่มเงินซื้อตัว ส.ส. 30 ล้านบาท ก็ยังไม่มีการพิสูจน์ พูดจากันอย่างนี้มันไม่ยุติธรรมกับนักการเมือง ทำให้นักการเมืองดูน่ารังเกียจ ตามมาขย่มตามรังควานกันเช่นนี้ เหมือนไม่อยากจะให้มีการเลือกตั้งหรืออย่างไร



เตือน กกต.อย่าตกเป็นเหยื่อ ครส.

นายสมัครกล่าวว่า ส่วนกรณีที่คณะกรรมการ ครส. ที่มีคนที่เคยทำปฏิวัติไปนั่งเป็นหัวหน้า พยายามจะยื่นมือไปแทรกแซงขอมีส่วนร่วมในการปราบปรามการซื้อเสียงนั้น ต้องขอให้กำลังใจ กกต.ให้ยึดมั่นในหน้าที่ของตัวเองที่เป็นองค์กรอิสระต้องรักษาความเป็นกลางไว้ อย่าได้ตกเป็นเครื่องมือของฝ่ายที่เคยแสดงความปรารถนาร้ายต่อพรรคการเมืองหนึ่งไว้ แล้วจะเข้ามาหาช่อง เพื่อพยายามจะใช้กลไกของรัฐไปกลั่นแกล้งพรรคการเมืองอีก กกต.ต้องไตร่ตรองให้ดีเรื่องที่ตัวเองต้องเป็นผู้วินิจฉัยเรื่องเอกสารลับที่ พปช.ยื่นไว้ แล้วจะยอมให้คนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวด้วย เข้ามาเกี่ยวโยงมีส่วนร่วมการปราบซื้อเสียงได้อย่างไร...



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์