หมอเลี้ยบท้าคตส.ฟ้องเอื้อทักษิณ

อนุ กก.กล้ายางขีดเส้นตาย แจงเพิ่มไม่เกิน 9 พ.ย. อนุ กก.ไต่สวนรถดับเพลิง ได้ฤกษ์แจ้งข้อกล่าวหา 5 ราย สัปดาห์หน้า "หมอเลี้ยบ" ท้า คตส.ฟ้อง
 

นายบรรเจิด สิงคะเนติ คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ในฐานะคณะอนุกรรมการไต่สวนการจัดซื้อพันธุ์กล้ายางพารา 90 ล้านต้น ของกรมวิชาการเกษตร เปิดเผยความคืบหน้าว่า สัปดาห์หน้าคณะอนุกรรมการได้เชิญกลุ่มข้าราชการและเจ้าหน้าที่ จำนวน 3 ราย ที่ผู้ถูกกล่าวหาได้อ้างเป็นพยานบุคคล มาให้ถ้อยคำเพิ่มเติม นอกจากนี้ผู้ถูกกล่าวหาที่อยู่ในกลุ่มบริษัทซีพี ยังได้อ้างพยานบุคคลที่เป็นเกษตรกร โดยคณะอนุกรรมการไต่สวน ได้ระบุให้ผู้ถูกกล่าวหากลุ่มนี้ นำตัวเกษตรกรที่กล่าวอ้างมาให้ถ้อยคำในสัปดาห์หน้าด้วยเช่นกัน ซึ่งในส่วนนี้คณะอนุกรรมการไต่สวน ไม่สามารถออกหนังสือเรียกตัวมาให้ถ้อยคำได้ เนื่องจากไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของรัฐ


ทั้งนี้หากไม่มาภายในสัปดาห์หน้า จะถือว่าสละสิทธิ์ เพราะหมดเวลาในการชี้แจงแล้ว ซึ่งคณะอนุกรรมการตั้งใจว่า จะสอบปากพยานให้แล้วเสร็จภายในวันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน

จากนั้นในสัปดาห์ต่อไป จะนัดประชุมเพื่อสรุปประเด็นคำชี้แจงของผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมด ก่อนจะประชุมสรุปผลการไต่สวน เพื่อเสนอต่อที่ประชุม คตส.ชุดใหญ่ต่อไป ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถสรุปผลการไต่สวนได้ภายในเดือนธันวาคมนี้แน่นอน ส่วนการสอบสวนกรณีจัดซื้อรถ-เรือดับเพลิงของ กทม. นายบรรเจิด กล่าวว่า ในสัปดาห์หน้าคณะอนุกรรมการไต่สวน จะส่งหนังสือการแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกกล่าวหาจำนวน 5 ราย ได้แก่

1.นายโภคิน พลกุล อดีต รมว.มหาดไทย
2.นายสมัคร สุนทรเวช อดีตผู้ว่าฯ กทม.
3.นายประชา มาลีนนท์ อดีต รมช.มหาดไทย
4.พล.ต.ต.อธิลักษณ์ ตันชูเกียรติ อดีตผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม.
5.นายสมศักดิ์ คุณเงิน อดีตผู้ช่วยเลขานุการ รมว.มหาดไทย

เพื่อให้มารับทราบข้อกล่าวหาด้วยตนเอง และมาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา ส่วนจะมีการชี้มูลความผิดบุคคลเพิ่มขึ้นหรือไม่อยู่ระหว่างการพิจารณา
 

สำหรับกรณีมีรายงานข่าวจาก คตส.ในประเด็นที่คณะอนุกรรมการไต่สวน กรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้อำนาจโดยมิชอบในการออกมาตรการ
เพื่อเอื้อประโยชน์ทางธุรกิจให้แก่ตนเองและครอบครัว สรุปมูลค่าความเสียหายที่รัฐได้รับจากโครงการต่างๆ อันเกี่ยวกับธุรกิจโทรคมนาคม ซึ่งรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ออกมาตรการต่างๆ เช่น มติ ครม. การออก พ.ร.ก. การออกพระราชบัญญัติเอื้อประโยชน์บริษัทโทรคมนาคมแห่งหนึ่ง ที่ครอบครัว พ.ต.ท.ทักษิณ ถือหุ้นอยู่ รวมทั้งสิ้นเกือบ 1 แสนล้านบาท ซึ่งเรื่องนี้ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า หากมีความผิดก็ขอให้ คตส.ฟ้องเลย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์