นายกเผยอาจจะให้วันที่ 24 ธันวาเป็นวันหยุด

นายกรัฐมนตรียอมรับยังอ่อนประชาสมัพันธ์ หาเสียงเลือกตั้ง เผยอาจให้ 24 ธันวาเป็นวันหยุดราชการ

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  ยอมรับมาตรการในการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมีความตื่นตัวที่จะไปใช้สิทธิ์ในการลงคะแนนเลือกตั้งในวันที่ 23 ธันวาคมนี้ยังน้อยอยู่  ดังจะเห็นได้จากผลโพลที่ปรากฏว่ามีประชาชนกว่า ร้อยละ 40  ที่ยังไม่ทราบว่าวันที่ 23 ธันวาคมเป็นวันเลือกตั้ง  

ในขณะที่ยืนยันว่าการส่งทหารลงพื้นที่ในขณะนี้ส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่ตามแนวชายแดนโดยเฉพาะพื้นที่ที่มีการประกาศกฎอัยการศึก  

ซึ่งไม่ได้มีการส่งทหารลงพื้นที่ดังกล่าวเป็นกรณีพิเศษหรือเพิ่มเติมแต่อย่างใด  โดยมีหน้าที่สำคัญในการดูแลรักษาความสงบและการช่วยเหลือคณะกรรมการการเลือกตั้ง  ในการประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง  ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัวหรือเป็นการแทรกแซงจนทำให้เกิดผลเสียการเลือกตั้งตามที่พรรคพลังประชาชนออกมาแสดงความเป็นห่วงและในภาวะเช่นนี้ทหารจะไม่ไปประจำในทุกพื้นที่อยู่แล้ว

'ในส่วนของการทำความเข้าใจ ทหารจะช่วยในการประชาสัมพันธ์ได้  ยกตัวอย่างในเรื่องของ กองอำนวยการักษาความมั่นคงภายในก็สามารถที่จะทำความเข้าใจแจ้ง วันเลือกตั้งให้ประชาชนทราบได้ ช่วยเลือกปัญหา เรื่องเล็กๆน้อย เช่น ความพร้อมของบัตรประชาชน' พล.อ.สุรยุทธ์กล่าว

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังระบุว่าส่วนกลางจะกำหนดให้วันที่ 24 ธันวาคมเป็นวันหยุดราชการหรือไม่นั้นจะต้องมีการประชุมคณะรัฐมนตรีอีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์