สนธิชี้เหมาะสมตั้งโคทมปธ.สอบเอกสารลับ

รองนายกฯ 'พล.อ.สนธิ' ยืนยันพร้อมแจงเอกสารลับ ไม่หวั่น กกต.ทาบทาม "โคทม อารียา"เป็นประธานคณะอนุฯสอบ ระบุเหมาะสมแล้วเพราะเป็นผู้ใหญ่

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ยืนยันพร้อมชี้แจงต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. กรณีเอกสารลับที่ทางพรรคพลังประชาชนนำออกมาเปิดเผยว่าเป็นแผนสกัดกั้นพรรคพลังประชาชนในการเลือกตั้งปลายปีนี้ หลัง กกต.ได้มีมติแต่งตั้งคณะอนุกรรมการตรวจสอบเอกสารลับโดยมีการทาบทามนายโคทม อารียา สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. และอดีต กกต.เป็นประธาน ทั้งนี้เห็นว่าเป็นเรื่องดีที่นายโคทม จะเข้ามาเป็นประธานตรวจสอบเพราะเป็นผู้ใหญ่ อย่างไรก็ตามยืนยันไม่รู้สึกเป็นกังวลหรือมีปัญหาต่อกรณีดังกล่าวเพราะเห็นว่าปัญหาความมั่นคงของประเทศสำคัญกว่า

อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ พล.อ.สนธิ ระบุจะมีการรับฟังบรรยายสรุปจากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องหลังได้มอบหมายให้รับผิดชอบแผนในการเตรียมการเลือกตั้งปลายปีนี้

ทั้งนี้ พล.อ.สนธิ ยังระบุเห็นด้วยกับการปรับแนวทางแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งจะมีการวางกำลังและการบังคับบัญชาเพิ่มเติมของหน่วยเฉพาะกิจทุกจังหวัดอีกทั้งในช่วงนี้อยู่ระหว่างการผลัดเปลี่ยนกำลังด้วยซึ่งอาจจะเป็นช่องว่างทำให้ผู้ก่อความไม่สงบก่อเหตุมากขึ้น ดังนั้นเห็นควรที่เจ้าหน้าที่จะต้องเพิ่มความระมัดระวังในการรักษาความปลอดภัยให้เข้มงวดในทุกพื้นที่ซึ่งไม่ใช้เฉพาะในพื้นที่ภาคใต้เท่านั้น ส่วนที่มีการก่อเหตุและนำการเมืองเข้ามาเชื่อมโยงเห็นว่าหน่วยงานด้านความมั่นคงจะต้องเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

นอกจากนี้รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ปฏิเสธรัฐบาลไม่ได้สั่งการให้ดูแลวซุ้มมือปืนต่างๆ ในช่วงที่จะมีการเลือกตั้งเพราะเป็นหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช. ที่จะดูแล


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพดีจาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์