อภิสิทธิ์ เย้ย พปช.ฝันไกล

อภิสิทธิ์” การันตีคุณภาพลูก “วินัย”

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายสกลธี ภัททิยกุล บุตรชาย พล.อ.วินัย ภัททิยกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม และเลขาธิการ คมช. และนายก้องศักดิ์ ยอดมณี บุตรชายของ ร.ท.สุวิทย์ ยอดมณี รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา สมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ว่า ทั้งสองคนนี้ก็เหมือนกับบุคคลอื่นที่จะต้องมีการพิจารณา เท่าที่ทราบทั้งคู่เป็นคนคุณภาพ มีประสบการณ์ในการทำงาน ส่วนจะได้รับการพิจารณาให้เป็นผู้สมัคร เลือกตั้งหรือไม่  ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการที่จะพิจารณา

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคประชาธิปัตย์อาจถูกมองว่าเป็นพรรค ที่สืบทอดอำนาจ

นายอภิสิทธิ์ตอบว่า ไม่เกี่ยวกัน อย่าเอา เรื่องของบุคคลไปเชื่อมโยงกัน พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันว่า มีความบริสุทธ์ใจ และไม่คิดว่าจะเป็นประเด็นปัญหา เพราะในพรรคพลังประชาชนก็มีคนที่เคยทำการปฏิวัติอยู่ร่วมด้วย 1 คน ขณะที่นายสกลธีและนายก้องศักดิ์ทำงาน ธนาคารแห่งประเทศไทย และกรมสอบสวนคดีพิเศษ 

เย้ย พปช.ฝันไกลกวาด ส.ส.250 เสียง

นายอภิสิทธิ์ยังกล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ อดีตหัวหน้าพรรคมหาชน ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยว่า ยินดีกับ พล.ต.สนั่น และนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ที่จะได้ร่วมทำงานทางการเมืองอย่างเป็นปึกแผ่น สำหรับความสัมพันธ์ระหว่างอดีต 3 พรรคร่วมฝ่ายค้าน ก็ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชาชนระบุว่าได้ทำโพลสำรวจความนิยมในภาคต่างๆ ปรากฏผลออกมาจะได้ ส.ส. 250 ที่นั่งนั้น คิดว่าเป็นแค่ความพยายามปลุกกระแส และส่วนตัวมองว่ายังห่างไกลความเป็นจริง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า


ถึงแม้ พล.ต.สนั่นยกทีมไปสังกัดพรรคชาติไทย แต่ความเป็นมิตรระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคชาติไทยยังเหมือนเดิม รวมถึงเงื่อนไขที่พรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งผู้สมัครเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดที่หัวหน้าพรรคเป็นพันธมิตรกันด้วยคือ จ.สุพรรณบุรี และพิจิตร นอกจากนี้ คาดว่าอีกระยะหนึ่งคงได้นัดกินข้าวพูดคุยกัน 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์