อภิญญาแฉลัทธิมาเฟียการเมืองครองเมืองแล้วชูคนใต้ถือธงนำคนทั้งประเทศสู้เพื่อประชาธิปไตย

อภิญญาแฉลัทธิมาเฟียการเมืองครองเมืองแล้วชูคนใต้ถือธงนำคนทั้งประเทศสู้เพื่อประชาธิปไตย

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 24 เมษายน 2549 22:37 น.

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - อภิญญา ระบุประชาชนไม่ต้องการเห็นลัทธิมาเฟียครองเมือง แต่ตอนนี้มาเฟียครองเมืองแล้ว คนใต้ของเป็นธงนำคนทั้งประเทศในการต่อสู้เพื่อประชาธิไตย

นางสาวอภิญญา ชาญณรงค์ หนึ่งในแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวในการขึ้นเวทีที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีว่า การเคลื่อนไหวของประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ไม่ได้ลุกขึ้นมาเพื่อปกป้องพรรคการเมืองของคนใต้ แต่ที่ผ่านมาได้ให้โอกาสกับพรรคการเมืองทุกพรรค กลุ่มพันธมิตรที่ออกมาเคลื่อนไหวก็เพื่อขับไล่ผู้นำที่ไม่มีจริยธรรม แต่ถ้าพรรคการเมืองของผู้นำทำแบบที่จังหวัดอุดรฯ พรรคนี้ไม่ควรที่จะยั่งยืนอยู่ในสังคมไทยต่อไป ต่อให้ลงเลือกตั้งกี่ครั้งคนไทยก็ไม่เลือก ซึ่งนี่คือเสียงศักดิ์สิทธิที่จะส่งไปยังเครือข่าย สมาชิก ผู้สนับสนุนพรรคไทยรักไทยทั่วประเทศได้รู้ ผู้ที่สนับสนุนพรรคไทยรักไทยควรจะทราบไว้ถ้าต้องการจะให้คนรักจะต้องทำแต่สิ่งดี พูดดี คิดดี การใช้กำลังแบบที่เกิดขึ้นบังคับอย่างไรคนก็รักไม่ลงและถ้าทำไปเรื่อยๆพรรคไทยรักไทยก็จะเสื่อมลง ยิ่งคึกคามประชาชน พันธมิตรฯกลั่นแกล้งพันธมิตร ก็เสื่อมลงไปอีกต่อให้มีการทำบุญ หรือเล่นเครื่องรางของขลังก็ช่วยไม่ได้

แต่คิดว่าคงทำไม่เป็นเพราะแม้แต่หัวหน้าพรรคเองประชาชนทั้งประเทศลึกขึ้นมาบอกว่าหมดความชอบธรรมแล้วยังไม่ฟัง แม้ว่าวันนี้มติของประชาชนที่เลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 เม.ย เกิดประวัติการณ์คะแนนโนโหวตมากมหาศาลนั้นเป็นแค่แรงกดดันหนึ่งที่ทำให้เขาเว้นวรรคทางการเมืองชั่วคราวและหวังที่จะกลับมาอีก

นางสาวอภิญญา กล่าวต่อว่า ขณะนี้ปฏิบัติการล้างแค้นตามเช็กบิลของผู้มีอำนาจทางการเมืองและมีอำนาจเงินกำลังรุกคืบคุกคามผู้ที่ลุกขึ้นมาเป็นปฏิฏักกับพรรคการเมืองนี้ รวมทั้งกับอดีตนายกรัฐมนตรี คนคนนั้นจะอยู่ไม่ได้จะเห็นได้จากกรณีต่างๆที่เกิดขึ้นกับกลุ่มพันธมิตร หรือเหตุการณ์การล้อมแกนนำที่อุดรฯ การตรวจสอบแม่ค้าที่ซอยละลายทรัพย์ ซึ่งการกระทำเหล่านี้เป็นการกระทำของนักการเมืองหรือเป็นการกระทำของกลุ่มอันธพาล

สังคมไทยไม่ต้องการเห็นมาเฟียทางการเมือง ใครบอกว่าต้องการที่จะปราบอิทธิพลให้หมดไปจากประเทศไทย แต่กลับกำลังสร้างลัทธิมาเฟียให้เกิดขึ้นในสังคมไทย เราไม่ต้องการมาเฟียครองประเทศ ใครพูดไม่ถูกใจก็จะถูกจับถูกฟ้องร้อง ซึ่งขณะนี้มีหลายคนที่ถูกฟ้องร้อง

การรวมตัวของประชาชนที่เกิดขึ้นในขณะนี้ไม่ใช่แค่ปกปักประชาธิปไตย ไม่ใช่แค่ปกปักทรัพยากรธรรมชาติ แต่กำลังสู้กับความถูกต้องเป็นธรรมใช้หลักอหิงสา ใช้หลักธรรมะ ไม่ว่าเขาจะใช้วิธีมารกลั้นแกล้งมากน้อยแค่ไหน พลังบริสุทธิ์ของประชาชนจะเป็นคำตอบทุกอย่าง แต่ก็ต้องอดทนเพราะวิชามารที่แสดงออกมารุนแรงเหลือเกิน เพราะสิ่งที่กำลังทำอยู่ขณะนี้ไม่ใช่เรื่องธรรมดา ไม่ใช่เรื่องง่ายๆที่จะแก้ไขกันได้

เพราะขณะนี้กำลังมีมาเฟียครองเมือง และเป็นมาเฟียที่อ้างกฎหมาย เมื่อกฎหมายไม่ยุติธรรมการต่อต้านก็มีเกิดขึ้นเป็นเรื่องธรรมดา แต่เป็นการต่อต้านแบบอารยะ ดื้อเพ่ง ไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้งก็ไปลงโนโหวต ไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้งเขาฉีกบัตรเลือกตั้ง ประชาชนที่มาชุมนุมไม่เคยที่จะไปปิดล้อมสื่อมวลชน หรือปิดล้อมคนที่จัดเวที แล้วอย่างนี้ใครกันแน่ที่ที่ละเมิดกติกาประชาธิปไตย เราไม่ต้องการเห็นลัทธิมาเฟียครองเมือง แต่ขณะนี้มาเฟียกำลังครองเมือง

นางสาวอภิญญา กล่าวต่อไปว่า เมื่อ5ปีที่แล้วตอนนั้นสถานการณ์ไม่เหมือนวันนี้เขาคิดว่าสามารถควบคุมได้ สมใยนั้นก็เพราะใช้เงินในการซื้อสื่อเป็นเจ้าของสื่อโดยการเริ่มต้นด้วยการซื้อไอทีวี ปัจจุบันขายให้กับสิงคโปร์ นอกจากนั้นยังใช้เงินซื้อโฆษณาในหนังสือพิมพ์ส่งผลให้หนังสือพิมพ์ในช่วงแรกๆไม่สามารถรายงานข่าววิพากวิจารณ์รัฐบาลได้เพราะอาจจะถูกถอนโฆษณา

นอกจากนั้นยังใช้วิธแจกเงินให้กับสื่อบางส่วนเพื่อให้เงียบ และมากไปกว่านั้นยังเข้าไปโยกย้ายบรรณาธิการที่ไม่พอใจ แต่วันนี้การใช้เงินไม่ได้ผลแล้วไม่สามารถปิดกั้นสื่อไม่ได้แล้ว เมื่อใช้เงินไม่ได้ผลแล้วก็ใช้มาตรการทางกฎหมายในการฟ้องร้อง รัฐบาลนี้ฟ้องสื่อมวลชนมากที่สุดและหลายหมื่นล้านบาท เพราะเขาคิดว่าการใช้ขบวนการทางกฎหมายจะปิดปากสื่อได้เพื่อให้คนกลัว แต่เราก็ไม่กลัว

เชื่อว่าเมื่อถึงเวลาที่เขาใช้เงินไม่ได้ ใช้กฎหมายได้ได้ต่อไปเข้าจะใช้ความรุนแรงมาหยุดประชาชน ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นเพราะท้ายที่สุดก็จะมีทางจะชนะพลังประชาชน เพราะฉะนั้นให้หยุดคิดสร้างเงินไขทางการเมืองเพื่อให้เกิดความเสียหายให้กับประเทศมากกว่านี้เลย เพราะถ้าคุณไม่หยุดต่อไปเวทีก็จะเกิดขึ้นในทุกพื้นที่ถึงวันนั้นเขาจะไม่มีที่อยู่

นางสาวอภิญญา กล่าวต่อไปเรื่องของความรุนแรงไม่ว่าเกิดกับใครก็ไม่อยากที่จะให้เกิดขึ้น และที่มากันในครั้งนี้ก็เพื่อแสดงออกถึงสิทธิเสรีภาพของประชาชน และเป็นการแสดงจุด และอย่าปิดกั้นประชาชนอีกเลย เพราะถ้ายิ่งปิดกั้นก็จะยิ่งทำให้ประชาชนลุกฮือขึ้น เพราะวันนี้เราตื่นตัวขึ้นแล้วจะไม่กลับไปหลับอีกแล้ว เป้าหมายข้างหน้าของประชาชนคือการปฏิรูปทางการเมืองทวงทรัพยากรสาธารณะ ทีวีทุกช่องกลับมา และจะสู้ต่อไปเรื่อยๆและเราจะเป็นธงนำคนอื่นๆทั้งประเทศไทยเพื่อต่อสู้กันไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์