คมช.พร้อมรับเสียงชี้ขาด ประชาชนเลือก พปช.เป็น รบ.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (30 ต.ค.)

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี
หารือร่วมกับ พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุก ผู้บัญชาการทหารอากาศ ในฐานะ รักษาการ ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) พล.อ.วินัย ภัททิยกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม ในฐานะ เลขาธิการ คมช. และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะ ผู้ช่วยเลขาธิการ คมช. ถึงสถานการณ์ความมั่นคง

พล.อ.อ.ชลิต กล่าวว่า ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไปจะมีการหารือกันทุกเช้าวันอังคาร


ส่วนกรณีพรรคพลังประชาชนนำเอกสารลับของทางราชการมาเปิดเผย ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของหลายหน่วยงาน อย่างไรก็ตาม ตาม พ.ร.บ.รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ การนำเอกสารของทางราชการมาเปิดเผยถือเป็นเรื่องอันตรายต้องมีการตรวจสอบ เพราะผู้ที่นำมาเปิดเผยหรือผู้ที่นำออกมาเผยแพร่ถือว่าต้องมีความผิดด้วย โดยต้องเปรียบเทียบว่าเป็นเอกสารจริงหรือไม่ ยืนยันว่าการดำเนินการต่างๆ อยู่บนพื้นฐานที่ต้องการให้บ้านเมืองเข้าสู่ภาวะปกติ คมช. และรัฐบาลไม่มีความคิดสกัดกั้น กลุ่มอำนาจเก่า หรือ พรรคพลังประชาชน (พปช.) เพียงต้องการให้มีการดำเนินการไปตามรัฐธรรมนูญ หลังการเลือกตั้งหากพรรคพลังประชาชนมีเสียงข้างมาก ได้รับการจัดตั้งรัฐบาลก็เป็นสิ่งที่ต้องยอมรับในคำตัดสินของประชาชน ส่วนจะส่งผลให้เกิดการรัฐประหารหรือไม่ ตนเห็นว่า ไม่ใช่เรื่องที่จะเกิดขึ้นได้ง่ายๆ คงเกิดขึ้นได้ยาก การรัฐประหารทุกฝ่ายต้องไม่คัดค้าน

ด้าน พล.อ.วินัย กล่าวถึงการสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ของนายสกลธี ภัททิยกุล บุตรชายว่า

เป็นความสมัครใจส่วนตัว ไม่เกี่ยวข้องกับ คมช. หรือ คมช.ให้การสนับสนุนเพื่อสืบทอดอำนาจ จึงวิงวอนทุกฝ่ายว่าอย่าคิดมากในเรื่องนี้ เพราะบุตรชายอายุ 30 ปีแล้ว มีวุฒิภาวะมากพอตัดสินใจเองได้ รวมทั้งบุตรชายของตนเพียงคนเดียวคงไม่สามารถที่จะไปสั่งการพรรคประชาธิปัตย์ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์