ชูวิทย์ ในวันที่ ใคร ๆ ก็ไม่รัก

...ในการประชุมพรรคช่วงบ่าย เสี่ยชูวิทย์นั่ง 'โฮม อะโลน' อยู่ในคาเฟ่ โดยมี นิกร จำนง,จองชัย เที่ยงธรรม และ สวัสดิ์ หอรุ่งโรจน์ แกนนำพรรค ผลัดกันมาปรับความเข้าใจกับเขา เพราะต่างรู้ดีว่าอาการเปรี้ยวระหว่างเปิดตัว เสธ.หนั่นนั้นเกิดจากอะไร...

'ใครๆ ก็ไม่รักผม ขนาดพัดลมยังส่ายหน้าเลย'

เสียงเด็กร้องเพลงอยู่ริมถนนพิชัย เขตดุสิต ไม่ไกลจากที่ทำการพรรคชาติไทย ช่างไม่ต่างอะไรกับบรรยากาศภายในพรรค วันที่ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ รองหัวหน้าพรรค ขอเข้ามาเคลียร์ใจกับ 'หลงจู๊' บรรหาร ศิลปอาชา เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 ตุลาคม หลังตัวเองไปโพนทะนาเปรียบมติพรรคชาติไทยเป็น 'มติ 3 พ่อลูก'

ทันทีที่เขาก้าวข้ามประตูพรรค 'เสี่ยตือ' สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรค ดิ่งเข้ามาประกบข้าง

และขอร้องให้ช่วยกันสร้างบรรยากาศสมานฉันท์ในพรรคซึ่งกำลังจะมีงานช้างเปิดตัว พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ที่จะยกพรรคมหาชนมารวมกับพรรคชาติไทยในเวลา 11.00 น. เสี่ยชูวิทย์ไม่ตอบอะไร เดินปรี่ไปหาหลงจู๊ที่นั่งอยู่ใน 'คาเฟ่ เดอ ปลาไหล' แต่ยังไม่ทันนั่ง เจ้าของพรรคกลับลุกหนีไปดื้อๆ ทำเอาเสี่ยยืนงงเป็นไก่ตาแตก ไม่เพียงเท่านั้น บรรดาลูกพรรคก็ไม่ยอมมาทักทายพูดคุยเหมือนที่เคยเป็นมา

เมื่อเจอบรรยากาศ 'ใครๆ ก็ไม่รักผม' เสี่ยชูวิทย์จึงออกมาให้สัมภาษณ์ด้วยอารมณ์บ่จอย

'ผมเป็นหนี้ประชาชน ไม่ได้เป็นหนี้หัวหน้าพรรค ผมไม่ได้ทำอะไรผิด ไม่จำเป็นต้องขอโทษใคร แต่เมื่อเดินเข้าพรรคแล้วก็ไม่มีใครคุยด้วย ถ้าผมจะแถลงอีกก็คงไม่ผิด ขอให้ไปฟังการแถลงข่าวใหญ่ ที่สวนชูวิทย์ ในวันที่ 30 ตุลาคม' ชูวิทย์กล่าวปิดท้าย เพราะรู้ว่าคิวต่อไปเป็นของ พล.ต.สนั่น


ขณะที่ทุกคนจดจ่อรอขั้นตอนทางพิธีการ เสียงตะโกนของสมาชิกคนหนึ่งที่ยืน 'เนียน' ไปกับสมาชิก ดังขึ้นมาจนแสบแก้วหู

'ท่าน เสธ.หนั่นคร้าบ!! ผมแสดงความยินดีด้วยครับที่ท่านมาร่วมงานกับพรรคชาติไทย' เสียงตะโกนทำเอาหัวหน้าพรรควัย 75 ปี สะดุ้งโหยงด้วยความตกใจ เพราะไม่คิดว่าจะมีลูกพรรคคนไหนกล้าแหกสคริปต์ แย่งซีนเปิดงานดื้อๆ นอกเสียจากคนชื่อ 'ชูวิทย์' ไม่ตะโกนเปล่า เสี่ยชูวิทย์ยังฉวยจังหวะหลงจู๊ตั้งตัวไม่ติด โผเข้าไปจับมือ 'เสธ.หนั่น' มาเขย่าอย่างแรง และยิ้มเฉ่งให้กล้องช่างภาพจำนวนมากที่ข้างเวที

แม้โดนลูกคมเป็นคำรบสอง แต่มังกรเติ้งยังคงเก็บงำอาการ และดำเนินรายการ 'ผสมพันธุ์' ต่อไปจนจบ ตลอดพิธีแม้หางตาก็ไม่แลเสี่ยชู

ในการประชุมพรรคช่วงบ่าย เสี่ยชูวิทย์นั่ง 'โฮม อะโลน' อยู่ในคาเฟ่ โดยมี นิกร จำนง,จองชัย เที่ยงธรรม และ สวัสดิ์ หอรุ่งโรจน์ แกนนำพรรค ผลัดกันมาปรับความเข้าใจกับเขา เพราะต่างรู้ดีว่าอาการเปรี้ยวระหว่างเปิดตัว เสธ.หนั่นนั้นเกิดจากอะไร กล่อมจนเสี่ยอ่างยอมยกเลิกการแถลงข่าวถล่มพรรค และเพื่อตอบแทนน้ำใจ เสี่ยจองชัยเลยให้สัมภาษณ์ยืดยาวปกป้องชูวิทย์ ตบท้ายด้วยการตำหนิ 'เด็กเมื่อวานซืน' สนธิญา สวัสดี รองโฆษกพรรค ที่ไปพูดเปรียบเทียบ 'ชูวิทย์เอาขี้ปาพรรค' จนตบะแตก 'คุณชูวิทย์เป็นบุคลากรที่มีคุณค่า หากเสียไปก็น่าเสียดาย' จองชัยตบท้าย


 

ละครเรื่อง 'ใครๆ ก็ไม่รักผม' ตอน 2 จบลงแบบทนๆ กันไป จนกว่าจะเลือกตั้งเสร็จ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์