โฆษก ปชป.ฉะ ส.ส.ทรท.เลิกยั่วยุชาวอุดรต้านพันธมิตรฯ - จี้รัฐรับผิดชอบ

โฆษก ปชป.ฉะ ส.ส.ทรท.เลิกยั่วยุชาวอุดรต้านพันธมิตรฯ - จี้รัฐรับผิดชอบ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 23 เมษายน 2549 20:15 น.

โฆษก ปชป.ชี้ พันธมิตรฯมีสิทธิแสดงความคิดเห็นตาม รธน.เตือน ส.ส.อุดรฯ หยุดยั่วยุประชาชนให้สร้างความแตกแยก จี้ รัฐบาลรับผิดชอบ ซัด ทรท.หยุดสร้างภาพ-ตีความเข้าข้างตัวเอง เรื่อง ส.ส.ไม่ครบ 500 เปิดสภาได้

วันนี้ (23 เม.ย.) นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงเหตุการณ์การปิดล้อมหอประชุมสถาบันราชภัฏอุดรธานี เพื่อไม่ให้ นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ออกมาจากห้องประชุม ว่า ความจริงแล้วการแสดงความคิดเห็นในเรื่องที่แตกต่างกันสามารถกระทำได้ แต่ไม่ควรจะพัฒนากลายเป็นการก่อความรุนแรง หรือละเมิดสิทธิของกลุ่มบุคคล หรือประชาชนกลุ่มอื่น ทั้งที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเดินทางไปสัมมนาที่อุดรธานีอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ดังนั้น ไม่ควรที่จะมีการปลุกระดมให้ประชาชนที่มีความเห็นไม่ตรงกันออกมาแสดงออกถึงความรุนแรงและไม่ปฏิบัติตามกฎหมายและอาจจะบานปลายได้

น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่ง ที่เหตุการณ์ครั้งนี้มี ส.ส.ระดับประเทศคนหนึ่งอยู่เบื้องหลัง ทั้งที่นักการเมืองจะต้องทำหน้าที่คลี่คลายความขัดแย้งของประชาชน ในกรณีที่มีความเห็นแตกเป็นหลายฝ่าย แต่กลับทำตัวเป็นผู้ยุยงให้เกิดปัญหาความแตกแยกเสียเอง พรรคประชาธิปัตย์ขอเรียกร้องให้นักการเมืองคนดังกล่าวยุติการกระทำที่จะก่อให้เกิดความรุนแรง และขอให้เจ้าหน้าที่บ้านเมือง โดยเฉพาะรัฐบาลจะต้องเอาใจใส่ดูแลไม่ให้เกิดความรุนแรงขึ้นได้ นายองอาจ กล่าว

นายองอาจ ยังกล่าวถึงความพยายามที่จะออกมาเคลื่อนไหวตีความกฎหมาย เพื่อให้เปิดสภาได้โดยไม่จำเป็นที่ต้องมี ส.ส.ครบ 500 คนของพรรคไทยรักไทย ว่า ถือเป็นความพยายามที่จะสร้างภาพว่าใกล้จะเปิดสภาได้แล้ว ทั้งที่พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า หากจะเปิดสภาภายใน 30 วันได้จะต้องมี ส.ส.ครบ 500 คนเท่านั้น แต่ขณะนี้ทุกอย่างถึงทางตันที่ยังไม่รู้ว่าจะหาทางออกอย่างไร ดังนั้น พรรคประชาธิปัตย์ขอเรียกร้องให้พรรคไทยรักไทยหยุดดำเนินการในลักษณะสร้างภาพ หรือตีความกฎหมายเข้าข้างตัวเองได้แล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์