ปชป.โดดขวางทักษิณ อ้างปาหี่-ไม่รักษาสัจจะ

นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าววันนี้ (27 ต.ค.) กรณี นายนพดล ปัทมะ รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน  เตรียมขอความเห็นคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในการจะเชิญ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นที่ปรึกษาพรรคพลังประชาชน ว่า เป็นการสะท้อนให้เห็นอันตรายหลังการเลือกตั้ง ทำให้เห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เคยกล่าวว่าจะวางมือทางการเมือง เป็นเรื่องไม่จริง และจะเกิดการเผชิญหน้า  การเมืองจะหวนกลับไปสู่ภาวะวิกฤติอีกครั้ง  เชื่อว่าหาก พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาเคลื่อนไหวทางการเมือง จะทำให้เกิดการต่อต้านและคัดค้าน


"ผมอยากถาม พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าถ้าไม่คำนึงถึงความสงบของบ้านเมือง ก็ให้คำนึงถึงคำพูดตัวเองในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี จะกลืนน้ำลายตัวเองหรือ เพราะคำพูดที่ พ.ต.ท.ทักษิณ พูดเอง และผ่านนายนพดล ก็บอกว่าจะไม่กลับมาเล่นการเมือง จะรักษาสัจจะหรือไม่ เป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรี หากไม่รักษาสัจจะ ก็จะกระทบภาพลักษณ์ของประเทศ" รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวและว่า ขอเรียกร้องให้นายนพดลชี้แจงกรณีดังกล่าวด้วย ไม่ใช่พูดกลับไปกลับมาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะวางมือทางการเมือง เพราะการทำเช่นนี้จะเป็นการเล่นปาหี่ทางการเมือง หรือเล่นละครว่า พ.ต.ท.ทักษิณ วางมือทางการเมือง แต่วันนี้กลับมาทำในทางตรงกันข้าม เป็นการโยนหินถามทางของนายนพดล ถือเป็นสัญญาณจาก พ.ต.ท.ทักษิณ  ขอร้องว่าอย่ามาเล่นละครหรือปาหี่ทางการเมือง  ต้องตรงไปตรงมา ไม่หลอกลวงประชาชน อย่าพยายามบิดเบือนว่าคดีทุจริตเป็นคดีการเมือง และเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง   รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า
 
กรณีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ต่างจากกรณีที่อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยบางคนที่ไปเป็นที่ปรึกษาพรรคการเมืองบางพรรค เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุเองว่าจะวางมือทางการเมือง พ.ต.ท.ทักษิณ ได้วางมาตรฐานตัวเอง พูดผูกมัดตัวเอง ขณะที่คนอื่นๆ ไม่ได้บอก ดังนั้นในฐานะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นถึงอดีตผู้นำ ก็ควรที่จะแสดงให้เห็นถึงแบบอย่างทางการเมืองที่ดีด้วยการรักษาสัจจะ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์