สุรยุทธ์ฝากอนาคตชาติ คนไทยช่วยตัดสิน23ธ.ค.

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย
 
กล่าวในรายการ "เปิดบ้านพิษณุโลก" ตอนสุดท้ายวันนี้ (27 ต.ค.) ว่า ขอฝากการเลือกตั้งในวันที่ 23 ธ.ค.นี้ ว่า เป็นส่วนสำคัญ ที่จะชี้อนาคตบ้านเมือง และอนาคตของประชาชนคนไทยทุกคน อำนาจการตัดสินใจชี้อนาคต เลือกอนาคต เลือกผู้บริหาร และเลือกผู้ที่จะมาออกกฎหมาย (ส.ส.) เป็นของประชาชนคนไทยทุกคนที่จะเลือกอนาคตตัวเอง


นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อถึง
1 ปีของการทำงานว่า ยังไม่ได้ทำ ในหลายเรื่องเนื่องจากมีห้วงเวลาจำกัดในการบริหารงบประมาณ โดยเฉพาะต้องการสานต่อโครงการดีๆจากรัฐบาลก่อน ที่คิดว่าเป็นสิ่งจำเป็น เช่น ปัญหาราคาน้ำมัน ที่จะหาทางแก้อย่างไร เพราะประเทศไทยจะอาศัยน้ำมันเป็นพลังงานหลักต่อไปไม่ได้  

พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวต่อ

ถึงอนาคตหลังพ้นตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่า คงจะไปพักผ่อน ไม่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการเมือง แม้ว่าจะสนใจอยากเห็นบ้านเมืองพัฒนาดีขึ้น เพราะการสนใจการเมือง การบริหารประเทศเป็นหน้าที่คนไทยทุกคน  จากนั้นจะไปทำงานอื่นเท่าที่กำลังความสามารถจะพอมี

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อถึงการลงพื้นที่ทั่วประเทศขณะนี้ว่า

เพื่อเตรียมพร้อมรับการเลือกตั้ง เนื่องจากมีรัฐธรรมนูญและกฎหมายเลือกตั้งใหม่ ต้องรณรงค์ให้ข้าราชการได้เข้าใจอย่างถ่องแท้ และวางตัวเป็นกลาง ที่สำคัญไม่ทำผิดกฎหมายเลือกตั้งที่มีบทลงโทษที่รุนแรงทั้งจำและปรับ ไม่ว่าข้าราชการทั้งตำรวจ ทหาร ข้าราชการส่วนท้องถิ่น และภูมิภาค จะเกี่ยวข้องทั้งทางตรงหรืออ้อมก็ตาม  การรณรงค์ให้ประชาชนไปใช้สิทธิ์มากๆ จะทำให้ซื้อเสียงได้ยาก  กระทรวงมหาดไทยตั้งเป้าจะมีประชาชนมาใช้สิทธิ์ถึงร้อยละ
70

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์