นายกฯ แย้มมีพรรคในใจแล้ว กำลังติดตามดูอยู่

วันนี้ (26 ต.ค.) พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี

ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองต่าง ๆ ในขณะนี้ โดยให้เหตุผลว่า เกรงถูกมองเป็นการชี้นำ อย่างไรก็ตาม ไม่ต้องการให้ประชาชนมองว่า การเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็นการย้ายพรรค หรือการเป็นพันธมิตรของกลุ่มการเมือง เป็นสิ่งที่ไม่ดี ไม่งาม หรือเป็นเรื่องการเมืองน้ำเน่า
 ผมต้องการให้ประชาชนพิจารณาถึงศักยภาพ และคุณภาพ ทั้งในส่วนของพรรค และนักการเมือง ในการคัดเลือกเข้ามาทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี กล่าว พร้อมยอมรับว่า มีพรรคการเมืองที่อยู่ในใจแล้ว และกำลังติดตามดูอยู่  

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า


เราจะต้องให้ข้อมูลที่เป็นจริงกับประชาชน จะต้องมีความโปร่งใส ทั้งในการเสนอข่าว และการให้ความรู้กับประชาชน ส่วนปัญหาเรื่องของการซื้อสิทธิขายเสียง ยอมรับว่าคงไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้ในระยะเวลาสั้น ๆ แต่จะพยายามทำความเข้าใจกับประชาชน ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญ
 กฎระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นมาตรการส่วนหนึ่ง ที่นำแนวทางด้านกฎหมายมาบังคับใช้ แต่การทำให้คนส่วนใหญ่ออกมาใช้สิทธิ จะทำให้การซื้อสิทธิขายเสียงทำได้ยาก หรือมีผลไม่มากนายกรัฐมนตรี กล่าว และว่า ส่วนการที่จะให้ทหาร หรือตำรวจ เข้ามาช่วยดูแลการเลือกตั้ง อยู่ที่ กกต.จังหวัด จะเป็นผู้พิจารณา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์