มาร์ค แจงกรณี เกรียงศักดิ์

"อภิสิทธิ์" ชี้ "เกรียงศักดิ์" ด่วนน้อยใจเผ่น ปชป.
 
แจงกระบวนการพรรคคัดคนลงสมัครเป็นขั้นตอน เฟ้นผู้สมัครลงเขต ยันยึดหลักถูกต้อง ให้ความเป็นธรรมกับทุกคน "ชวน" ยังตกใจลูกพรรคฟูมฟายโจมตีหัวหน้า เชื่อมือ "มาร์ค" ไม่เลือกปฏิบัติ


ที่พรรคประชาธิปัตย์  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึง

การที่นายเกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โดยระบุว่าไม่มั่นใจในบทบาทของนายอภิสิทธิ์ ว่า ที่จริงแล้ว กระบวนการการคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคยังไม่เสร็จสิ้น และอาจมีหลายคนที่อยู่ในข่ายที่อาจจะต้องเกิดการพิจารณาเปลี่ยนแปลง ซึ่งเป็นเรื่องปกติตามกระบวนการของพรรค  ส่วนที่นายเกรียงศักดิ์ระบุว่าตนรวบอำนาจนั้น ตนไม่เข้าใจ เพราะเรื่องที่เกิดขึ้น คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครอยู่ระหว่างการทำงาน และยังไม่ได้มีการตัดสินอะไรทั้งสิ้น เพียงแต่เวลามีปัญหาเกิดขึ้นในเขตเลือกตั้งใด เขตเลือกตั้งนั้นก็จะรายงานมาที่ตน ซึ่งตนก็มีหน้าที่แก้ไขปัญหาโดยยึดหลักความถูกต้องเป็นธรรม และพยายามหาทางออก ตนก็เชิญมาพูดคุยครั้งเดียว แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปอะไร
 
“คณะกรรมการฯจะเป็นผู้ทำงานในเบื้องต้น จากนั้นจะส่งชื่อมาพร้อมกับความเห็นของสาขาพรรคทั่วประเทศ และจะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อเป็นผู้อนุมัติในขั้นสุดท้าย ซึ่งในกรรมการบริหารพรรค ทุกคนก็รู้ว่าเราเปิดเป็นอิสระจริงๆ มีหลายเรื่องที่ผม รองหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรคและกรรมการบริหารเห็นเป็นอย่างอื่น ก็ต้องเอาตามนั้น เรื่องนี้จึงไม่มีปัญหา ขอยืนยันว่าพรรคจะให้ความเป็นธรรมกับทุกคน ซึ่งเราก็อยากได้ผู้สมัครที่ดีที่สุดให้กับประชาชน แต่การจะให้ผู้สมัครที่ประชาชนต้องการเลือกและดำเนินการทุกอย่างดีแต่ไม่ให้เขาลงสมัคร ก็นึกไม่ออกว่าพรรคจะได้อะไรขึ้นมา”นายอภิสิทธิ์ กล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่านายเกรียงศักดิ์ระบุว่า

ถูกนายอภิสิทธิ์ยื่นคำขาดว่าถ้าไม่ลงสมัครในเขตที่กำหนดให้ ก็จะไม่ได้ลงสมัครเลย หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้ยื่นคำขาดอะไรกับใครทั้งนั้น แต่นายเกรียงศักดิ์มีปัญหาและข้อร้องเรียนว่ามีการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ซึ่งพรรคได้ดำเนินการดูแลให้การเลือกตั้งสุจริตเที่ยงธรรมจริงๆ รวมถึงทำเพื่อรักษาพรรคและธรรมาภิบาล โดยตนได้แต่งตั้งนายเจริญ คันธวงศ์ กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค เป็นประธานคณะกรรมการสอบสวน ซึ่งการสอบสวนยังไม่มีข้อยุติ จึงต้องรอคณะกรรมการชุดนี้สรุปผลออกมาก่อน ทั้งนี้ ตนไม่อยากลงรายละเอียดในเรื่องนี้ เพราะไม่อยากให้เป็นเรื่องตอบโต้กัน เมื่อนายเกรียงศักดิ์ออกไปแล้ว ก็ต้องเคารพสิทธิในการตัดสินใจอย่างนั้น
 
เมื่อถามว่า

เรื่องนี้จะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของประชาชนที่มีต่อตัวนายอภิสิทธิ์หรือไม่  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า สุดท้าย ประชาชนจะเป็นผู้ให้คำตอบ และการสรรหาผู้สมัครจะมีเหตุผลที่กรรมการบริหารพรรคมีคำตอบให้ประชาชน 
 
ด้านนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า
 
ตนรู้สึกตกใจเมื่อเห็นนายเกรียงศักดิ์ร้องไห้ฟูมฟายเมื่อวานนี้(25 ต.ค.) ที่จริงแล้วก็ไม่น่าจะเกิดเรื่อง เพราะหัวหน้ามีเจตนาดีและพยายามไม่ให้ใครไปทำอะไรที่อาจส่งผลกระทบต่อกติกาในการหาเสียง รวมถึงพยายามดูว่าความเหมาะสมควรจะลงในเขตใด ซึ่งก็มีคณะกรรมการคอยดูแลอยู่ แต่เรื่องพวกนี้ ตนก็เข้าใจว่าผู้สมัครแต่ละคน เมื่อไม่ได้ลงสมัครหรือเปลี่ยนเขต บางคนก็มีปฏิกิริยา


เมื่อถามว่าจะเกิดผลกระทบอะไรต่อนายอภิสิทธิ์หรือไม่

เพราะคนที่นายเกรียงศักดิ์โจมตีคือหัวหน้าพรรค นายชวนกล่าวว่า ตนไม่เห็นด้วยที่นายเกรียงศักดิ์ออกมาพูดเช่นนั้น เพราะนายอภิสิทธิ์ทำทุกอย่างด้วยความเป็นธรรม ไม่เลือกปฏิบัติ และพยายามช่วยทุกคน ทั้งนี้ ตนก็เสียดายที่มีปัญหาแบบนี้ เพราะเป็นคนในพรรคเอง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์