สอบ บรรณวิทย์ เสร็จเดือน พ.ย.

เมื่อวันที่ 25 ต.ค. พล.ท.พิชษณุ ปุจฉาการ ผู้ช่วยหัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวน พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน ที่ปรึกษากระทรวงกลาโหม

กรณีที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ผู้บังคับบัญชาว่า พล.อ.สุรพันธ์ พุ่มแก้ว จเรทหารทั่วไป ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวน ได้รายงานในที่ประชุมสภากลาโหมว่า อยู่ในระหว่างคณะกรรมการกำลังดำเนินการสอบสวนมีขั้นตอนการตรวจสอบข้อมูลหลักฐานต่างๆ และรวบรวมพยานบุคคลก่อนจะสรุปสำนวนการสอบสวน คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในเดือน พ.ย.นี้ เมื่อถามว่า ในระหว่างการสอบสวนวินัย พล.ร.อ.บรรณวิทย์สามารถลาออกได้หรือไม่ พล.ท.พิชษณุตอบว่า ต้องดูระเบียบข้อบังคับ เพราะการลาออกเป็นสิทธิส่วนบุคคลของข้าราชการ ทางทหารไม่มีกฎอะไรชี้ชัดลงไปว่าห้ามลาออกหรือไม่ เป็นอำนาจของผู้บังคับบัญชา ด้วยเหตุนี้จึงให้ผู้บังคับบัญชาใช้ดุลพินิจว่า จะอนุมัติหรือไม่อนุมัติ ดังนั้น ขึ้นอยู่กับ รมว.กลาโหม 


ทางด้าน พล.ร.อ.บรรณาวิทย์ได้ให้สัมภาษณ์ที่รัฐสภา

ถึงกรณีที่ไปปรากฏตัวที่บ้าน พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกฯว่า นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย ได้ชวนไปดื่มกาแฟที่บ้าน พล.อ.ชาติชาย ก็ไปในฐานะเพื่อนสนิท ไม่ได้ไปในฐานะตัวแทนของพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา อย่างที่นายกร ทัพพะรังสี รองหัวหน้าพรรคประชาราชกล่าวอ้าง และภายหลังร่วมการหารือก็ได้ขอตัวออกจากห้องประชุมไปก่อน ก็ไม่ทราบว่ามีการแถลงข่าวในภายหลังด้วย อย่างไรก็ตาม การที่นายกรแอบอ้างว่าเป็นตัวแทนพรรคการเมืองนั้น คงต้องไปถามนายกรเอาเอง ทั้งนี้หลังจากเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้นมา ไม่ได้หนีหายไปไหนเพียงแต่ที่ผ่านมาไปทำงานเพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลให้คณะกรรมาธิการการคมนาคมเท่านั้น 

พล.ร.อ.บรรณวิทย์กล่าวว่า ส่วนกรณีที่ทางกระทรวงกลาโหม จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบทางวินัย

กรณีที่เป็นข้าราชการไม่ควรไปยุ่งเกี่ยวกับการเมืองนั้น ไม่ขอพูดถึงผู้บังคับบัญชาและพร้อมชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมด เพราะได้ปฏิบัติตามกฎระเบียบของข้าราชการทุกอย่าง และวันนั้นก็ไม่ได้ไปดำเนินการทางการเมืองแต่อย่างใด ผู้สื่อข่าวถามว่า จะลาออกจากราชการเพื่อไปลงเล่นการเมืองหรือไม่ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ตอบว่า ตนมีเวลาตัดสินใจอีก 2 สัปดาห์ ส่วนจะไปอยู่พรรคการเมืองไหนนั้น ขณะนี้ก็มีทาบทามเข้ามาบ้าง อย่างไรก็ตาม ตนยอมรับว่ามีความสนิทสนมกับนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานสภาที่ปรึกษายุทธศาสตร์ของพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา เฉพาะแต่เรื่องกีฬาเทนนิสเท่านั้น ส่วนเรื่องทางการเมืองยังไม่เคยพูดคุยกัน  ขณะที่นายประชัย ก็รู้จักกันมานาน เพราะเคยนอนกลางดินกินกลางทรายร่วมกันขับไล่ระบอบทักษิณมาด้วยกัน

“มีแนวโน้มที่ผมจะลงเล่นการเมืองถึง 90 เปอร์เซ็นต์ ส่วนเงื่อนไขที่จะไปร่วมกับพรรคการเมืองไหน ผมยึดถือประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก ตอนนี้ อายุ 60 แล้ว ก็อยากจะทำงานใหญ่อีกสักครั้ง และหากผมลงเล่นการเมืองจริง ก็พร้อมจะทำตามกฎระเบียบของราชการทุกอย่าง ส่วน พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร รองปลัดกระทรวงกลาโหม จะลงเล่นการเมืองหรือไม่ ไม่ได้ติดต่อเลย ทราบแต่ว่าท่านไปปฏิบัติธรรมที่ประเทศอินเดีย”
พล.ร.อ.บรรณวิทย์กล่าวในที่สุด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์