ป๋าเปรม ย้ำอีกนายกฯเป็นคนดี

“ป๋าเปรม” ย้ำอีกนายกฯเป็นคนดี

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 25 ต.ค. ที่สโมสรทหารบกพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กล่าวถึงความเป็นห่วงในสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบันว่า ไม่เก่งทางการเมืองประเมินไม่ถูก ไม่ใช่นักการเมือง และไม่ค่อยจะเก่งในเรื่องนี้เพราะไม่ใช่อาชีพ เมื่อถามว่ามองการทำงานของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ปฏิบัติภารกิจสมบูรณ์หรือยัง พล.อ.เปรมตอบว่า ต้องบอกว่ายัง เพราะท่านยังเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่ แต่นายกรัฐมนตรีคนนี้ตนรู้จักมาตั้งแต่เด็กๆ และทำงานด้วยกันมา ยืนยันว่าเขาเป็นคนที่ใช้ได้ดี และทุ่มเทมาก ทั้งนี้ในสายตาของคนบางคนอาจจะเห็นว่าเขาไม่ทันใจ แต่ยืนยันว่าเขาเป็นคนดี และทุ่มเทในการทำงานสูงสุด เมื่อถามว่า พอใจการทำงานของนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.อ.เปรมตอบว่า เขามีความตั้งใจทำงานมาก เมื่อถามว่า อยากได้รัฐบาลแบบไหนเข้ามาบริหารประเทศ พล.อ.เปรมกล่าวว่า อยากได้รัฐบาลดีๆเอาดีไว้ก่อน  


อยากได้รัฐบาลดีๆมาบริหารชาติ

เมื่อถามว่า เป็นห่วงเรื่องการเลือกตั้งหรือไม่ ที่ประชาชนจะตัดสินใจเลือกผู้ที่จะเข้ามาบริหาร พล.อ.เปรมตอบว่าที่จริงสื่อมวลชนรู้ลึกกว่าในเรื่องนี้ ดังนั้น ไม่ขอพูดถึงดีกว่า เพราะพวกคุณก็รู้อยู่ว่ารัฐบาลชุดต่อไปข้างหน้า หน้าตาจะเป็นอย่างไร พวกคุณรู้ดี ถ้าคุณเลือกคนไม่ดีเข้ามาคุณก็โชคไม่ดี เมื่อถามว่า ใกล้เข้าสู่โค้งสุดท้ายของปฏิรูปการปกครอง อยากจะฝากอะไรถึงนักการเมืองที่ลงเลือกตั้งและประชาชนที่ไปใช้สิทธิ์ พล.อ.เปรมตอบว่า พูดได้ แต่เขาจะฟังหรือไม่ฟังไม่รู้ คนเราต้องทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองเพื่อส่วนร่วม ทุกคนก็รู้ว่าสิ่งที่ควรจะทำคืออะไร หรือสิ่งที่ไม่ควรจะทำคืออะไร ทุกคนก็โตกันมากแล้ว และมีประสบการณ์เยอะ และที่พูดไปเขาจะฟังหรือไม่ฟังไม่รู้ แต่สื่อมวลชนถามมาเราก็ตอบไป

เมื่อถามว่า กลัวว่ากลุ่มอำนาจเก่าจะกลับเข้ามาบริหารบ้านเมืองหรือไม่

พล.อ.เปรมตอบว่า ตอบไม่ได้ ขอไม่ตอบ เพราะเป็นเรื่องของการเมือง ไม่ควรจะเข้าไปยุ่ง เมื่อถามว่า คนดีในนิยามของท่านเป็นอย่างไรบ้าง พล.อ.เปรมตอบว่า คนดีนิยามยากว่าคนดีคืออะไร แต่คิดว่าถ้าเราจะยกย่องใครเป็นคนดี เขาก็ต้องมั่นใจว่าเขาเป็นคนที่เห็น แก่ชาติบ้านเมืองมากกว่าส่วนตัว เมื่อถามว่า จำเป็นต้องเป็นหน้าเก่าหรือหน้าใหม่ พล.อ.เปรมตอบว่า ไม่ คนดีหน้าอย่างไรก็ได้  


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์