ทักษิณโวยถูก คมช.จ้องทำลาย

วันเดียวกัน ที่อาคารไอเอฟซีที ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ที่ทำการพรรคพลังประชาชน นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้แถลงถึงเอกสารลับที่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน นำมาเปิดเผยว่า

ได้คุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณถึงเอกสารดังกล่าว พ.ต.ท.ทักษิณรู้สึกไม่สบายใจอย่างมากที่มีข้อความตอนหนึ่งระบุว่า ให้ใช้ข่าวลือ สื่อที่ไม่เป็นทางการ ทำการชี้ให้เห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณต้องการใช้ระบอบประธานาธิบดี จ้างสื่อของต่างประเทศโจมตีสถาบันพระมหากษัตริย์ ตรงนี้สะท้อนให้เห็นถึงทัศนคติของประธานคมช.คนเก่า และ คมช. ที่มีต่อ พ.ต.ท.ทักษิณและพรรคพลังประชาชน ดังที่มีข่าวแฝงกระบวนการดิสเครดิตอย่างต่อเนื่อง ฉะนั้นจึงขอเรียกร้องให้ยุติการกระทำดังกล่าว เราจะไม่ทำการฟ้องร้องอะไร ทั้งนี้ ถ้าหาก กกต.ต้องการเอกสารลับดังกล่าว พรรคพลังประชาชนก็จะดำเนินการจัดส่งไปให้ 


จวกยับมุ่งโจมตีอย่างน่ารังเกียจ

“กระบวนการนี้เป็นข่าวลือที่มุ่งโจมตี หมิ่นประมาทละเมิดสิทธิมนุษยชน ต่อต้านระบอบประชาธิปไตย และเป็นเรื่องที่น่ารังเกียจ อยากให้คนที่เกี่ยวข้องรีบออกมาชี้แจงว่าจริงหรือไม่ ดำเนินการไปมากน้อยเพียงใด เพราะประเทศไทยเป็นของคนไทย 60 กว่าล้านคน ไม่ใช่ของ คมช. หรือของทหารบางคนที่หลงยุค อย่างไรก็ตาม เราจะไม่หยิบยกเรื่องที่ไม่เข้าท่าของ คมช.มาใช้ประโยชน์ หรือหยิบยกมาใช้เป็นข้ออ้างในการต่อสู้คดีความต่างๆ”
นายนพดลกล่าว ผู้สื่อข่าวถามว่า จะไปยื่นหนังสือเรียกร้องให้นายกฯตรวจสอบเมื่อใด นายนพดลตอบว่า ต้องรอฝ่ายกฎหมายก่อน แต่เรื่องนี้ต้องชี้ให้ประชาชนเห็นถึงความไม่เป็นธรรม เพราะ คมช.เองก็ยังอ้ำอึ้ง ขณะที่นายกฯเองก็บอกเพียงว่าเห็นแค่ก๊อบปี้ แต่ไม่รู้ว่าเป็นของจริงหรือของปลอม ตรงนี้ต้องทำให้เกิดความชัดเจน เพราะหาก คมช.มาทำเสียเองแล้วจะไปปรามสิ่งต่างๆต่อไปได้อย่างไร 

พร้อมนั่งที่ปรึกษาพลังประชาชน 

นายนพดลกล่าวว่า สำหรับกรณีที่นายประพันธ์ นัยโกวิท คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกมาระบุว่า สามารถแต่งตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณเป็นที่ปรึกษาพรรคการ เมืองได้นั้น ส่วนตัวได้คุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณถึงประเด็นนี้ โดยท่านได้ระบุว่า หากไม่มีข้อห้ามอะไรก็ยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่จะให้คำปรึกษาและคำแนะนำ เบื้องต้นพรรคขอบคุณนายประพันธ์ ที่ออกมาให้ความเห็นดังกล่าว แต่อยากให้มีคำวินิจฉัยที่เป็นลายลักษณ์อักษรออกมาเสียก่อน ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่ขัดข้องใดๆ แต่น่าจะมา เป็นที่ปรึกษาหลังจากที่มีการเลือกตั้ง และมีการจัดตั้งรัฐบาลไปแล้ว ไม่ใช่เป็นระหว่างที่มีการหาเสียง อาจจะมีบทบาท เช่น การให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ทั้งนี้ หากพบว่าผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคอื่นนำรูปของ พ.ต.ท.ทักษิณไปขึ้นป้ายหาเสียง จะถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิ์ เพราะไม่สามารถกระทำได้และไม่ควรกระทำ ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะไม่สนับสนุนผู้สมัครพรรคอื่นที่ไม่ใช่พรรคพลังประชาชนแน่นอน 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์