ทนายชินวัตรแจ้งกองปราบดำเนินคดี คตส.

ทนายความครอบครัวชินวัตรแจ้งตำรวจกองปราบฯ ให้ดำเนินคดี คตส. ในข้อหาหมิ่นประมาท หลังถูกกล่าวหาว่ารับทำคดีให้กับครอบครัวอดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อช่วยเหลือและปกปิดข้อมูลที่แท้จริง

นายพิชา วิจิตรศิลป์ ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากสำนักกฎหมายนิติเอกราช จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาและว่าความให้กับครอบครัวชินวัตรและครอบครัวดามาพงศ์ เข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินดคีกับคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ หรือ คตส. ในข้อหาหมิ่นประมาท จากกรณีที่ คตส. ได้แจ้งความต่อพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ให้ดำเนินคดีอาญากับครอบครัวชินวัตร และสำนักกฎหมายนิติเอกราช ในข้อหาหมิ่นประมาท คตส. เมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา

นายพิชา กล่าวว่า ข้อกล่าวหาของ คตส. ทำให้สำนักงานกฎหมายนิติเอกราชได้รับความเสียหาย เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง

เกิดความเสียหายต่อทางทำมาหาได้ของบริษัท อีกทั้ง คตส. ยังดูถูกเกียรติคุณของทนายความในสำนักกฎหมายนิติเอกราช นอกจากนี้ ข้ออ้างที่ คตส. แจ้งความดำเนินคดี ยังมีเจตนาพิเศษบิดเบือนข้อเท็จจริง ว่าการใช้สิทธิตามกระบวนการทางกฎหมาย ในการว่าความให้กับครอบครัวชินวัตรไม่ชอบธรรม และเป็นการกระทำผิดกฎหมาย มุ่งช่วยเหลือและปกปิดข้อมูลที่แท้จริงให้กับครอบครัวชินว้ตร ซึ่งเป็นข้อความที่ คตส. มุ่งร้ายโดยตรง และมีความประสงค์จะใส่ความ ซึ่งเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ จึงต้องแจ้งความดำเนินคดี คตส. ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้รับเรื่องไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดี โดย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์