เทียบชะตาทั้งเก่า-ใหม่ หัวหน้าพรรค ดวงใครถึง-ไม่ถึงฝัน?

การเมืองไทยหลังรัฐประหาร 19 ก.ย. 2549 หลังพรรคไทยรักไทยถูกยุบ ก็ก่อกำเนิดพรรคการเมืองชื่อใหม่ ๆ ขึ้นอีกจำนวนหนึ่ง แล้วก็มีผู้นั่งเก้าอี้ “หัวหน้าพรรค” ท่ามกลางฝุ่นตลบทางการเมือง…เป็นแผง !!


มีทั้งคน “หน้าเก่า-หน้าใหม่” ทั้ง “หัวหน้าเก่า-หัวหน้าใหม่” ใครจะถึงฝั่งฝันแค่ไหน-อย่างไร ?? อาจต้องวัดกันที่ “ดวง” ทั้งนี้ ซินแสภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ทายทักดวงหัวหน้าพรรค ต่าง ๆ สรุปได้ว่า… อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เกิด 3 ส.ค. 2507 ปีมะโรง อายุ 43 ย่าง 44 ปี ดวงชะตามีคนอนุเคราะห์ ตลอด แต่ 2 ปีที่ผ่านมาเข้าเคราะห์ จึงไม่เด่น ผ่าน 13 พ.ย. 2550 จึง จะพ้นเคราะห์ และผ่านตรุษจีน 2551 ชะตาชีวิตจะพุ่งขึ้นเรื่อย ๆ “ทุกอย่างจะดีขึ้นชนิดหลังมือเป็นหน้ามือ มีโอกาสสูงที่จะเป็นผู้นำประเทศในอนาคต”


บรรหาร ศิลปอาชา
หัวหน้าพรรคชาติไทย เกิด 19 ส.ค. 2475 ปีวอก อายุ 75 ย่าง 76 ปี ตามดวงชะตาเฉลียวฉลาด ปรับตัวได้ดี แต่ปีนี้เป็นปีที่ไม่เกื้อหนุน รอบอายุก็ยังเข้าเคราะห์ จึงยังยุ่งวุ่นวายต่อเนื่อง พอย่างเข้าสู่ตรุษจีนปี 2551 ทุกอย่างจะค่อย ๆ เข้ารูปเข้ารอย จะดีขึ้นหลังกลางเดือน มี.ค. 2551 ไปแล้ว “ในช่วงนี้ต้องอิงร่วมกับคนปีมะโรง จึงจะมีความเป็นไปได้สูงในการที่จะประสบผลสำเร็จตามที่ตั้งใจ”


สมัคร สุนทรเวช
หัวหน้าพรรคพลังประชาชน เกิด 13 มิ.ย. 2478 ปีกุน อายุ 72 ย่าง 73 ปี ดวงชะตาเป็นคนมีทิฐิ ในปีนี้รอบอายุเข้าเคราะห์ เรื่องสุขภาพต้องระวัง รวมถึงอุบัติเหตุ และคดีความที่ต้องขึ้นโรงขึ้นศาลด้วย “ทำอะไรยังไม่ได้ดั่งใจ ทั้งเรื่องธุรกิจ การงาน จะมีปัญหาวุ่นวายให้ต้องแก้ไขตลอด”


เสนาะ เทียนทอง
หัวหน้าพรรคประชาราช เกิด 1 เม.ย. 2476 ปีระกา อายุ 73 ย่าง 74 ปี ตามดวงมีลางสังหรณ์แม่น ปี 2549-2550 รอบอายุเข้าเคราะห์ ยังดีที่มีปีสมพงศ์จึงไม่ร้ายแรง “แต่จุดเดินอายุปลายคางสั้นเล็กน้อย ชีวิตต้องวุ่นวายต่อเนื่อง ทำอะไรไม่ค่อยได้ดั่งใจ” ต้องรอช่วงสิ้นปีแล้วดวงชะตาจึงค่อย ๆ ดีขึ้น


ประชัย เลี่ยวไพรัตน์
หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย เกิด 28 ส.ค. 2486 ปีมะแม อายุ 64 ย่าง 65 ปี พื้นดวงนี้เป็นคนรั้น เฉลียวฉลาด แต่อารมณ์มักผันผวนเปลี่ยนแปลงง่าย ชีวิตต้องฟันฝ่ามรสุมที่มีเรื่อย ๆ แต่ก็มีคนคอยช่วย เพราะปีและเดือนเกื้อหนุนกัน ในปี 2550 นี้ดวงดีทำอะไรก็ได้ดั่งใจ “แต่ต้องระวังเรื่องคดีความ โดยเฉพาะในปี 2552 จะเจอปีชง พร้อมกับรอบอายุที่เข้าเคราะห์หนักด้วย”

สุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน เกิด 17 ส.ค. 2500 ปีระกา อายุ 51 ย่าง 52 ปี พื้นดวงชะตาคิดทำสิ่งใดมักจะมีคนยื่นมือสนับสนุน ในปีนี้รอบอายุไม่มีปัญหาอะไร จุดเดินอายุบนเนินปากดี จะส่งผลดี จะรุ่งเรืองมากในปี 2552 “เพียงแต่ในปี 2551 จะต้องฟันฝ่าอุปสรรคปัญหาที่ถาโถม”


พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร หัวหน้าพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา เกิด 23 ส.ค. 2481 ปีขาล อายุ 69 ย่าง 70 ปี ตามดวงมีอำนาจ บริวาร มีเสน่ห์ แก้ปัญหาได้ฉลาด ช่วง 2 ปีที่ผ่านมารอบอายุเข้าเคราะห์ แต่ก็ฟันฝ่าปัญหาได้ “หลัง 3 ธ.ค. 2550 รอบอายุจะพ้นเคราะห์ ทุกอย่างก็จะได้ดั่งใจ”… ซินแสภาณุวัฒน์ระบุ




ทางด้าน หมอนิด-กิจจา ทวีกุลกิจ พยากรณ์ดวงชะตาหัวหน้าพรรคการเมือง สรุปได้ว่า…
 
อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปีนี้นับเป็นปีโชคเต็มที่ ดวงจะดีต่อไปถึงปี 2551 แต่พอย่างเข้าปี 2552 อายุให้โทษ จะพบแต่ปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ มากมายจนยากจะแก้ไขได้สำเร็จ “ถึงแม้ว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่ก็ไม่สามารถฟันฝ่ามรสุมปี 2552 พ้นไปได้ง่าย ๆ แน่นอน รับรองจอดไม่มีแจว”


บรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ว่ากันตามดวงจริง ๆ ดวงยังแพ้อภิสิทธิ์อยู่มาก แต่หากการจัดตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้งไม่ทันในปีนี้ ต้องเป็นในเดือน ม.ค. 2551 แล้วมีรายการจับตั้ง-คุณขอมา “ก็มีสิทธิเป็นนายกรัฐมนตรีสมัยที่ 2 ได้ แต่ก็ต้องมีการยุบสภาอีกครั้งในช่วงเวลาไม่เกินครึ่งปี”


สมัคร สุนทรเวช
หัวหน้าพรรคพลังประชาชน อายุปีนี้ให้โทษ มิหนำซ้ำยังมีเคราะห์กระหน่ำซ้ำเติมจนต้องแก้ปัญหาตัวเองไม่จบสิ้น “และมีสิทธิเจอปัญหาหนักก่อนถึงวันเลือกตั้งด้วยซ้ำ”


เสนาะ เทียนทอง
หัวหน้าพรรคประชาราช ดวงปีนี้ไม่ค่อยดี และมีเคราะห์ต่อเนื่องไปจนถึงปี 2552 จะถูกเล่นงานหนักหนาสาหัส ต้องประคองดวงไปก่อน เพราะในช่วงนี้ถือว่าดวงปิดอย่างเต็มที่ “ความหวังจะไม่ประสบผลสำเร็จ ตั้งความหวังได้เพียงน้อย ๆ เท่านั้น หวังมากไม่ได้”


ประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย เรื่องเป็นนายกฯนั้นหนทางยังห่างไกล และแทบไม่เห็นแสงสว่าง เพราะดวงตกยาว ปี 2551 อายุให้โทษ ปี 2552 ปีเป็นอริ ถึงปี 2553-2554 ธาตุโดนทำลาย “ไม่ว่าจะดำเนินการสิ่งใดต้องคิดให้รอบคอบ และระวังการสูญเสียและผิดหวังซึ่งไม่คุ้มกับการลงทุน”


สุวิทย์ คุณกิตติ
หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ในปีนี้ต้องบอกว่ายังไม่ใช่เวลา ถึงแม้ว่าดวงจะดีกว่าเมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมาก็ตาม “อย่างมากก็ได้แค่ร่วมแจมกับเขาด้วยเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้น”


พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร
หัวหน้าพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ความหวังในปีนี้ริบหรี่ไม่สดใสอย่างที่คาดคิด ต้องเหนื่อยแสนสาหัส ต้องทำความเพียรมาก ๆ และ “หวังได้เพียงน้อย ๆ”


ทั้งนี้ หมอนิดระบุเน้นทิ้งท้ายด้วยว่า… “ที่กล่าวมาเป็นการทำ นายตามดิถีธาตุ โดยไม่มีเวลาเกิด แต่ยืนยันว่านายอภิสิทธิ์เด่นที่สุด ถ้าไม่ถูกวางยาจากพรรคอื่นที่แยกกันตี รุมกันตั้งนายบรรหาร”


ใครจะเชื่อ-ไม่เชื่อ…ก็คงสุดแท้แต่ ?!?!?.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์