บุญรอดเร่งสอบบรรณวิทย์ยุ่งการเมืองผิดวินัย

รัฐมนตรีฯกลาโหม แจง เร่งตรวจสอบ "พล.ร.อ.บรรณวิทย์" ผิดวินัยทหาร ชี้ ไม่เหมาะสมต้องตักเตือนอ้างทหารต้องถอดเครื่องแบบก่อนเล่นการเมือง พร้อมป้อง คมช. ไม่เชื่อให้เงินอุดหนุนพรรคการเมือง

พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า กำลังเร่งให้มีการตรวจสอบ กรณี พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน ที่ปรึกษากระทรวงกลาโหม ผิดวินัยทางทหาร ภายหลังจะลงเล่นการเมืองแต่ทั้งนี้ส่วนตัวเห็นว่า แม้จะไม่ใช่ความผิดชัดเจน แต่ถือว่าไม่เหมาะสมและต้องหาโอกาสเรียกตักเตือนแต่ในช่วงนี้ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ อยู่ในระหว่างลาหยุด

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ตามหลักวินัยทางทหาร ต้องลาออกจากราชการก่อน ลงเล่นการเมือง ทั้งนี้ ยังไม่มีหนังสือลาออก แต่เชื่อว่ามีแนวโน้มสูงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังเชื่อว่า พล.ร.อ.บรรณวิทย์ จะไม่ชักชวนให้ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร รองปลัดฯกลาโหมลาออกด้วย เพราะ 2 คนนี้มีบุคลิกที่แตกต่างกัน

นอกจากนี้ พล.อ.บุญรอด ไม่เชื่อว่า คมช. จะให้เงินอุดหนุนกับพรรคการเมือง จนกว่าจะได้เห็นด้วยตัวเองโดยเชื่อว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่ฝ่ายตรงข้ามจะจ้องจับผิด

โดยจะขอดูข้อเท็จจริงอีกครั้ง ทั้งนี้ ยังคงเชื่อมั่นว่า จะมีการเลือกตั้งทุกฝ่ายต้องการ เพราะมั่นใจพื้นที่ยังคงไม่ยกเลิกกฎอัยการศึกไม่มีผลกระทบต่อการเลือกตั้ง เพราะเหตุผลที่ยังไม่มีการยกเลิกเป็นเพราะเป็นพื้นที่ชายแดน ซึ่งมีภัยคุกคามตามปกติและจำเป็นต้องใช้กำลังทหารในการควบคุม

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังระบุ ถึงการจัดซื้อรถหุ้มเกราะจากประเทศยูเครนว่า พร้อมจะชี้แจงให้ต่อา สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. เพื่อไม่ให้ สตง. ได้ติดใจก่อนจะลงนามให้จัดซื้อ


ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดี โดย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์