สุรยุทธ์ ยังไม่พอใจผลงานตัวเอง

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 20 ต.ค. พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ “เปิดบ้านพิษณุโลก”

ในช่วงเวลา 3 เดือนที่เหลือ ได้พูดคุยกันแล้วใน ครม. ว่าจะทำงานที่ยังสืบเนื่อง หมายถึงว่าต่อเนื่องกับเรื่องหลักๆ ที่จำเป็นจะต้องดำเนินการและงานที่เป็นงานประจำ ส่วนเรื่องที่เป็นนโยบายที่อาจจะทำให้เป็นภาระกับรัฐบาลใหม่ จะไม่ทำ เรื่องหลักๆที่ดำเนินการอยู่ในขณะนี้คือเรื่องแรก การจัดงานในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา งานพระราชพิธีต่างๆ และเรื่องที่ทุกคนตั้งตาคอยคือการเลือกตั้งที่รัฐบาลจะต้องเข้าไปสนับสนุนในภาคส่วนของ กกต. รวมถึงเรื่องเฉพาะหน้าที่เป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้คือเรื่องน้ำท่วม สภาวะทางเศรษฐกิจ ที่คงจะต้องช่วยกันดูช่วยกันประคับประคองกันต่อไป

อย่างไรก็ตาม 1 ปีที่ผ่านมาจากมุมมองของตน การทำงานยังไม่อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ
 
เนื่องจากการบริหารจัดการงบประมาณที่ล่าช้า ต้องมาทำงบประมาณใหม่ แล้วกว่าจะมาใช้ได้จริงๆ ก็ในช่วงไตรมาสที่ 2 ทำให้เสียเวลาไป แต่ว่าในภาพรวมของการใช้งบประมาณไม่ได้ด้อยไปกว่าการดำเนินการในยามปกติ เราพยายามเร่งรัดผลักดันให้การใช้งบประมาณเป็นไปตามมาตรฐาน สิ่งที่อาจจะพูดได้ว่าเป็นความล่าช้า เป็นอะไรต่างๆนี้ ก็ทำให้ไม่เป็นที่พอใจของผู้ดู และรวมทั้งตนด้วย 



ครวญหน้าที่นายกฯลำบากมาก

เมื่อถามว่าหากเปรียบเทียบกับการเป็นผู้นำทางทหารเมื่อครั้งที่เป็น ผบ.ทบ.กับตำแหน่งนายกฯมีความเหมือนหรือแตกต่างหรือชอบตำแหน่งไหนมากน้อยกว่ากัน พล.อ.สุรยุทธ์ ตอบว่า
ถ้าพูดถึงว่าชอบก็คงเป็นอาชีพทหารมากกว่า เพราะเป็นสิ่งที่ได้ร่ำเรียน ได้รับการฝึกฝน และใช้ชีวิตมานาน เป็นสิ่งที่เรารักอยากทำ แต่ว่าหน้าที่ในปัจจุบันไม่เรียกว่าเป็นอาชีพ เพราะไม่ได้มีอาชีพเป็นนักการเมืองแต่ว่าเป็นหน้าที่ที่เข้ามารับในช่วงเวลาวิกฤติ เป็นหน้าที่ที่รู้ว่าลำบาก รู้ว่าจะต้องเผชิญกับปัญหาอุปสรรคอะไรต่างๆ มากมาย และได้เตรียมตัวเตรียมใจที่จะเผชิญ นั่นเป็นความแตกต่าง อย่างชัดๆอย่างในเรื่องอาชีพทหารเกือบจะไม่ต้องเตรียมตัวเตรียมใจ เพราะว่าเป็นอาชีพแต่อันนี้ต้องเตรียมตัวเตรียมใจ 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์