นพดลชี้การเมืองปากีฯคล้ายไทย-เผยทักษิณไม่กลัวเจอสังหารอย่างบุตโต

ทนายความ'ทักษิณ'ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้กลัวถูกสังหารอย่างนางเบนาซี บุตโต อดีตนายกฯปีกีสถานที่หนีกลับเข้าประเทศหลังลี้ภัยนาน 8 ปี

แต่เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะนำมาพิจารณา
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 ตุลาคม ที่พรรคพลังประชาชน นายนพดล ปัทมะ รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเหตุการณ์ระเบิดเพื่อสังหารนางเบนาซี บุตโต อดีตนายกรัฐมนตรี ของปากีสถานที่เดินทางกลับประเทศหลังลี้ภัยในต่างประเทศ ว่า ทางพรรคได้ทำหนังสือถึงสถานทูตปากีสถาน ประจำเทศไทย เพื่อแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ ทางพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯและทางนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน รู้สึกเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เห็นด้วยกับคนใดคนหนึ่งจะไปปิดกั้น รวมทั้งเรียกร้องให้รัฐบาลปากีสถานจัดการเลือกตั้งบริสุทธิ์ยุติธรรมโดยเร็ว

เมื่อถามว่าพ.ต.ท.ทักษิณ เกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้หรือไม่หากเดินทางกลับประเทศไทย นายนพดล กล่าวว่า

พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้กลัว แต่เป็นประเด็นความปลอดภัย ดังนั้นเรื่องความปลอดภัยก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่จะนำมาพิจารณาที่จะเกิดทางกลับมา ก็ได้คุยเรื่องข้อกฎหมายซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณรู้สึกเสียใจ ไม่ได้บอกว่ากลัวแต่แสดงความห่วงใย ความปลอดภัยเป็นของรัฐบาลทุกประเทศ

'เรากำลังมองว่าขณะนี้ปากีสถานกำลังมีการจัดการเลือกตั้งซึ่งเป็นประเทศกำลังพัฒนามีลักษณะคล้ายของไทย ซึ่งจะมีคณะบุคคลที่ไม่เห็นด้วยกับระบบประชาธิปไตยพยายามที่จะทำอะไรบางอย่าง เหมือนของไทยที่มีกลุ่มทหาร ทั้งนี้หวังว่าประชาธิปไตยของปากีสถานและไทยจะเกิดขึ้นโดยเร็ว' นายนพดล กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์