เติ้งประกาศสู้ตายนำทัพเลือกตั้ง

ที่พรรคชาติไทย นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า

กกต.ได้แบ่งเขตส.ส.ระบบสัดส่วนแบบที่ 1 โดยรวมเอาภาคตะวันตกบางส่วนไปรวมทางใต้ ซึ่งภาคใต้พรรคไม่มีฐานคะแนนเสียงทำให้เสียเปรียบ แต่เมื่อประกาศแล้วก็ต้องยอมรับ ทั้งนี้ทางนี้ได้นำกฎหมายมาลูกมาพิจารณาว่าอะไรทำได้ไม่ได้ ซึ่งมีประมาณ 50 ข้อ ในวันที่ 2 พ.ย.จะมีการปฐมนิเทศผู้สมัครทั่วประเทศ โดยจะเชิญกกต.มาชี้แจงด้วย เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง ไม่ใช่ตัวผู้สมัคร แต่หัวหน้าพรรคด้วย ที่ผ่านมาไม่มีโทษ แต่ตอนนี้มีทั้งโทษจำและปรับ ถึงยุบพรรค จึงอยากให้ผู้สมัครระมัดระวังว่าสิ่งไหนควรทำ ไม่ควรทำ

“ครั้งนี้พรรคจะส่งผู้สมัครไม่มาก อาจไม่ถึง 200 คน เพราะพรรคจะเน้นคนที่มีคะแนนนิยมจริง ๆถ้าส่งมากจะต้องระมัดระวังมาก หากดูแลไม่ทั่วถึงก็อาจเกิดปัญหาถ้าทำผิดก็อาจยุบพรรคได้ ซึ่งก็น่าหนักใจ แต่ก็ต้องระมัดระวัง เราไม่ต้องการให้อำนาจรัฐเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่เจอกติกาที่เข้มงวดมากที่สุด ก็มีปัญหา และที่กรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญบอกว่าจะได้ส.ส.หน้าใหม่เข้ามาไม่มีทาง เพราะเวลาจำกัด และเงื่อนไขมาก”นายบรรหาร กล่าว


เมื่อถามว่านายกฯ ถูกโจมตีเรื่องเขายายเที่ยงอย่างหนักจนมีบางฝ่ายเกรงว่าจะไม่มีการเลือกตั้ง

หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า ตนคิดว่าท่านไม่ถอดใจ เรื่องเขายายเที่ยงก็ว่ากันไป เพราะรัฐบาลมีมติครม.วันเลือกตั้งไปแล้วคงเปลี่ยนแปลงไม่ได้ และพรรคการเมืองขณะนี้ก็เดินหน้ากันไปมากแล้ว เชื่อว่าขณะนี้การตั้งพรรคต่าง ๆนิ่งแล้ว ดังนั้นเป็นไปไม่ได้ มีเลือกตั้งแน่ ล้านเปอร์เซ็นต์ เมื่อถามว่ายังคงมีบางกลุ่มร่วมมือกับสื่อโจมตีนายกฯ นายบรรหาร กล่าวว่า ระบุให้ชัดว่าเป็นใคร กลุ่มไหน แต่เชื่อว่าคงไม่มีปัญหา เพราะต่างก็เป็นคนที่ชอบกัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์