โบ้ยสมัครไปฟ้องสถานี

คุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ รมต. ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน


จะฟ้องกรณีที่ถูกห้ามออกสปอตหาเสียงของพรรคว่า ขณะนี้ยังไม่มีการประกาศ พ.ร.ฎ.กำหนดวันเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ และ กกต. ยังไม่ได้ออกระเบียบ และแนวปฏิบัติในการออกเสียงเลือกตั้ง ดังนั้นการให้เวลาในการโฆษณา จึงเป็นอำนาจ หน้าที่ของแต่ละสถานีที่จะพิจารณาว่าจะให้ออกอากาศหรือไม่ ถ้ามีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ทางสถานี หากจะฟ้องร้องก็ต้องฟ้องร้องแต่ละสถานี เรื่องนี้ถือว่าเป็นความรับผิดชอบของแต่ละสถานี
 
คุณหญิงทิพาวดี กล่าวว่า อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้เคยบอกให้อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ประชุมร่วมกับสถานีต่าง ๆ เพื่อทำความเข้าใจแต่เข้าใจว่าอธิบดีคงจะรอระเบียบของ กกต. ตนยืนยันว่ารัฐบาลยังไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกับสถานีต่าง ๆ ในเรื่องนี้

กรมกร๊วกชิ่งปัดไม่รู้เห็น

นายปราโมช รัฐวินิจ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคพลังประชาชนขู่ฟ้องดำเนินคดีกรณีถูกเลือกปฏิบัติในการไม่ให้เผยแพร่สปอตโฆษณานโยบายพรรคว่า ตนได้รายงานให้คุณหญิงทิพาวดี ทราบแล้วว่าเรื่องดังกล่าวเป็นอำนาจของสถานี ทางคณะกรรมการกิจการวิทยุกระจายเสียง และวิทยุโทรทัศน์แห่งชาติ (กกช.) ที่มีอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์เป็นเจ้าพนักงาน ได้มอบอำนาจเรื่องการดูแลการอนุญาตออกอากาศให้กับทางสถานีเพื่อความรวดเร็วและคล่องตัวในการทำงาน ดังนั้นทุกเรื่องจึงเป็นอำนาจของทางสถานีในการพิจารณาเบื้องต้น ยกเว้นกรณีที่มีปัญหาเมื่อไม่ผ่านการพิจารณา หรือเกิดข้อสงสัยก็อาจมีการร้องเรียนกลับมาที่กรมประชาสัมพันธ์ ถือเป็นขั้นตอนปกติธรรมดา

นายปราโมช กล่าวต่อว่า ยืนยันว่าไม่มีใบสั่งใด ๆ ตนคิดว่าสปอตโฆษณาของพรรคพลังประชาชนที่มีปัญหาตรงนี้ก็คงอยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการ

ยังไม่มีการสั่งห้ามหรือดำเนินการใด ๆ สำหรับตนก็เห็นสปอตดังกล่าวผ่านสื่อมาบ้าง ยืนยันได้ว่าเราทำตามอำนาจหน้าที่ทางราชการที่จะดำเนินการ เรื่องการเลือกปฏิบัตินั้นคงไม่เกิดขึ้นในระบบที่วางไว้ ในภาคราชการเราให้ความเป็นธรรมและสามารถตรวจสอบได้อย่างชัดเจน ไม่ใช่เป็นเพราะชื่อเดิมของพรรคพลังประชาชนคือพรรคไทยรักไทยแล้วจนทำให้ทุกคนต้องเกร็ง ความจริงเรื่องมันไม่เป็นเรื่อง เจ้าหน้าที่เขามีขั้นตอนการปฏิบัติ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์