สนธิ ชี้พปช.แค่กลัวแพ้เลือกตั้ง เลยอ้างว่าถูกกลั่นแกล้ง

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)

ถึงกรณีที่พรรคพลังประชาชน (พปช.) เกรงว่าการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ จะไม่ได้รับความเป็นธรรมว่า อย่าระแวงไปเอง เพราะว่ารัฐบาลและกกต.จะจัดการเลือกตั้งให้บริสุทธ์และยุติธรรมมากที่สุด การกระทำใดที่ไม่มีความชอบมาพากลก็ได้หากลยุทธ์ป้องกันไว้แล้ว ส่วนการที่พรรคพลังประชาชนระแวงว่าตนจะพยายามกำจัดอดีตพรรคไทยรักไทย ตามแผนการบันได 4 ขั้นที่เคยประกาศไว้นั้น เป็นเพียงข้ออ้าง เพราะสุดท้ายแล้วประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน

เมื่อถามว่าบันได 3 ขั้น ของพล.อ.สนธิ จบลงหรือยัง พล.อ.สนธิ กล่าวว่า 'ไม่ได้มีบันไดแค่ 3 ขั้น แต่ยังมีอีกหลายขั้น'

ส่วนกรณีความปลอดภัยของประชาชนในการออกมาใช้สิทธินั้น พล.อ.สนธิ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ทำอยู่แล้วตามปกติ โดยขณะนี้สามารถทำได้แล้วเกือบร้อยละ 100 จึงคาดว่าจะสามารถรักษาความปลอดภัยให้ประชาชนได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ คิดว่าการเลือกตั้งเป็นความผูกพันระหว่างประชาชนกับประชาชน และระหว่างประชาชนกับนักการเมือง ซึ่งใน 2 ส่วนนี้ก็มีความสัมพันธ์ที่ดีอยู่แล้ว


พล.อ.สนธิ กล่าวถึงกรณีที่จังหวัดปัตตานีมีแนวคิดเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาแห่งชาติว่า

เป็นแนวคิดที่ดี และจะทำให้ประชาชนในพื้นที่รู้สึกว่าภาครัฐไม่ได้ทอดทิ้ง นอกจากนี้ เยาวชนในพื้นที่ส่วนใหญ่ก็ชอบเล่นกีฬา ส่วนเรื่องความปลอดภัยนั้น คิดว่าไม่มีปัญหาและไม่กังวลใจแต่อย่างใด เพราะภาครัฐรู้จุดอ่อนและจุดแข็งของผู้ก่อความไม่สงบแล้ว อย่างไรก็ตาม หากจะทำแนวคิดนี้ให้เป็นจริง ควรตั้งคณะกรรมการเพื่อหารือหลายฝ่ายเพื่อจะได้ร่วมกันพิจารณาถึงประเด็นปลีกย่อยต่างๆ เช่น เรื่องความปลอดภัย งบประมาณที่ใช้ และการลงทุนพัฒนาสนามกีฬาต่างๆ

พล.อ.สนธิ กล่าวอีกว่า ในการประชุมครม.วันนี้ จะหารือเรื่องการยกเลิกกฎอัยการศึก และการพิจารณาต่ออายุพ.ร.ก.บริหารราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์