มาร์ค เตือนคงอัยการศึกเป็นเหยื่อการเมือง

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลยังคงพื้นที่กฎอัยการศึก 27 จังหวัดว่า

รัฐบาลควรจะต้องมีการทบทวนตลอดเวลาและต้องมีเหตุผลที่ชัดเจนว่า เหตุใดยังต้องคงไว้ เพราะหากทำอะไรที่ทำให้คนไปสร้างกระแสถึงความไม่เป็นกลาง หรือไม่ชอบธรรมในการเลือกตั้ง จะยิ่งทำให้ปัญหาของประเทศยืดเยื้อออกไป เพราะต้องยอมรับว่าขณะนี้มีกระบวนการเตรียมที่จะให้เกิดการไม่ยอมรับการเลือกตั้ง และบางพรรคการเมืองพยายามสร้างภาพว่า ตัวเองจะได้รับการสนับสนุนมาก ๆ เมื่อผลการเลือกตั้งออกมาไม่เป็นไปตามที่คาด ก็จะอ้างว่าการเลือกตั้งไม่เป็นกลาง ดังนั้น รัฐบาลจะต้องไม่เป็นเหยื่อในส่วนนั้น หากจำเป็นต้องใช้กฎอัยการศึกในพื้นที่ใด จะต้องสามารถอธิบายต่อทุกฝ่ายได้ว่าไม่ได้เป็นไปในเรื่องของการเมือง

“ผมเข้าใจว่าขณะนี้ทางการ พูดถึงพื้นที่ชายแดนทั้งหมด ก็คงต้องไปว่าจริง ๆ เหตุผลเป็นคืออะไรและการจะทบทวนให้เกิดความเหมาะสมจะทำอย่างไร เพราะจริง ๆ แล้วไม่จำเป็นต้องประกาศครอบคลุมหมด ดังนั้น ควรตอบได้ว่า ถ้าจะต้องคงที่ไหน ซึ่งถ้าไม่คงไว้ก็ดีที่สุด ถ้าจะต้องคงที่ไหน เหตุผลความจำเป็นอะไร ซึ่งไม่ใช่เรื่องการเมือง รัฐบาลต้องชัดเจนโดยเร็วที่สุด เพราะเราอยากให้ทุกฝ่ายมั่นใจในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น” นายอภิสิทธิ์ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์