พท.ขอโทษอนค.รับผิดเรื่องเวลา ยันไม่คิดช่วยเผด็จการ


พท.ขอโทษอนค.รับผิดเรื่องเวลา ยันไม่คิดช่วยเผด็จการ

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า 

ต้องขอโทษ ทีมอนาคตใหม่อย่างจริงใจ ต่อปัญหาการควบคุมเวลาการอภิปรายของพรรคเพื่อไทย เราเสียใจและเข้าใจความรู้สึกของน้องๆ ทุกคน ที่มีความตั้งใจและทุ่มเทอย่างหนัก เพื่อการอภิปรายครั้งนี้ ในส่วนของพรรคเพื่อไทย เรายอมรับความผิดพลาดเรื่องการไม่สามารถบริหารเวลาอภิปรายของสมาชิกบางท่าน และเราเห็นความสำคัญของปัญหาเรื่องนี้อย่างจริงจัง เหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น มันเป็นโจทย์ที่ฝ่ายรัฐบาลบีบเรา ด้วยการใช้เสียงข้างมาก เพื่อไม่ให้อภิปรายต่อ ทั้งๆที่สามารถขยายเวลาจาก 19.00 น.ไปได้ถึง 23.59 น. เกือบ 5 ชั่วโมง

ดังนั้นเราจึงพยายามสู้กับฝ่ายรัฐบาลอย่างเต็มกำลังเพื่อขอต่อเวลาออกไป ซึ่งในประเพณีปฏิบัติของการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น วิปทั้ง 2 ฝ่าย สามารถเจรจาผ่อนผัน ยืดหยุ่นกันได้ตามสมควรโดยยึดเอาผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก แต่ในครั้งนี้กลับเกิดเหตุการณ์ที่วิปฝ่ายรัฐบาลยืนยันไม่ต่อเวลาให้ และพร้อมใช้เสียงส่วนมากโหวตปิดอภิปราย

 ซึ่งไม่เคยปรากฏเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน พวกเราจึงประชุมหารือกันและตกลงใจไม่เข้าร่วมโหวต เพื่อเป็นการบอยคอตรัฐบาลไม่ให้ใช้วิธีพวกมากลากไป เพราะเมื่อพิจารณาข้อดี-ข้อเสียกันรอบด้านแล้ว เราเห็นว่าหากรัฐบาลใช้วิธีพวกมากลากไป โดยการปิดอภิปรายทั้งๆที่ฝ่ายค้านยังอภิปรายรัฐมนตรีไม่ครบ ย่อมทำให้การอภิปรายครั้งนี้ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ จึงไม่สามารถอภิปรายสรุปได้ด้วย 

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวอีกว่าการที่รัฐบาลดึงดันลงมติครั้งนี้ จึงไม่ถูกต้อง เราจึงไม่เข้าไปร่วมลงมติด้วย การลงมติวันนี้ เราอาจจะมีความเห็นในการใช้ยุทธวิธีที่แตกต่างกันบ้าง ซึ่งไม่มีใครถูกหรือผิด สำคัญตรงที่ยุทธศาสตร์ของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ควรจะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพราะพวกเรามีเป้าหมายเดียวกัน คือการไม่ยอมรับในอำนาจของเผด็จการฯ  

ในนามของพรรคเพื่อไทย ขอยืนยันว่า ไม่มีทางเป็นไปได้เลย ที่เราจะไปช่วยเผด็จการ บุคลากรของเราร่วมกันต่อสู้กับอำนาจเผด็จการ มาอย่างยาวนานโดยไม่เคยย่อท้อต่ออุปสรรคต่างๆที่ถาโถมเข้ามาตลอด

เราขอแสดงความเสียใจ และต้องขอโทษอีกครั้งกับข้อผิดพลาดทั้งหมด คนเพื่อไทยขอยืนยันว่าศัตรูของเราคือ ระบอบเผด็จการ และจะทำทุกอย่างเพื่อถนอมน้ำใจของกันและกันไว้ให้ดีที่สุด เพื่อรวมพลังกันต่อสู้ให้สำเร็จ เพื่อพี่น้องประชาชนที่รอความหวังจากพวกเราณ วันนี้ซึ่งคนรุ่นใหม่ออกมารวมใจกันต่อต้านรัฐบาลเผด็จการ พวกเราซึ่งเป็นนักการเมืองฝ่ายค้าน ยิ่งต้องสมัครสมานสามัคคี ต่อสู้เคียงกัน การต่อสู้ยังอีกยาวไกล จะสำเร็จหรือไม่ ขึ้นอยู่กับความรักความสามัคคีของพวกเรา


เครดิตแหล่งข้อมูล : FB น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ

พท.ขอโทษอนค.รับผิดเรื่องเวลา ยันไม่คิดช่วยเผด็จการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:10 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์