เปิดรายชื่อดาวเด่นอนาคตใหม่ ได้ไปต่อแม้พรรคโดนยุบ เตรียมย้ายสังกัด


เปิดรายชื่อดาวเด่นอนาคตใหม่ ได้ไปต่อแม้พรรคโดนยุบ เตรียมย้ายสังกัด

วันที่ 21 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังพรรคอนาคตใหม่ ถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสินยุบพรรค ในคดีเงินกู้ ทำให้กรรมการบริหารพรรค 16 คน อาทิ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 10 ปี

แม้แกนนำหลักของพรรคอนาคตใหม่จะถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง แต่ยังเหลือ ส.ส.ที่มีบทบาทสำคัญของพรรค ที่ไม่ถูกตัดสิทธิ์ ทั้ง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ที่สร้างความประทับใจจากการลุกขึ้นอภิปรายเกี่ยวกับนโยบายการเกษตรและที่ดินของรัฐบาล จนทำให้พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ถึงกับชื่นชมนายพิธา ที่สามารถพูดเข้าประเด็นทั้งหมด



นอกจากนี้ยังมี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ อดีตนักวิจัยที่แสดงความสามารถในการอภิปรายนโยบายด้านเศรษฐกิจของรัฐบาล รวมไปถึง นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ,นายคารม พลพรกลาง ,นายแพทย์ วาโย อัศวรุ่งเรือง นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค ส่วน ส.ส.เขต อาทิ นายแพทย์เอกภพ เพียรพิเศษ ส.ส.เชียงราย นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.กรุงเทพฯ นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กรุงเทพฯ เป็นต้น   ที่เป็นเหมือนหัวหอกตั้งคำถามกับการทำงานของรัฐบาลอยู่ต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ส.ส.ทั้งหมดของพรรคอนาคตใหม่ จำนวน 65 คน ที่ไม่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง สามารถย้ายสังกัดได้ภายใน 60 วัน

เปิดรายชื่อดาวเด่นอนาคตใหม่ ได้ไปต่อแม้พรรคโดนยุบ เตรียมย้ายสังกัด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:10 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์